RSS Feed for PVFCCo: Khẳng định vai trò trong thành tích của PVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo: Khẳng định vai trò trong thành tích của PVN

 - Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015 của PVFCCo, ông Phan Đình Đức, Phó tổng giám đốc PVN khẳng định, PVFCCo giữ vai trò quan trọng trong thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là điểm sáng nền kinh tế quốc gia.

Dầu khí Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội mới

 

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) vừa tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015.

 

Báo cáo trước Đại hội, kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014, ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVFCCo cho biết:  trong tình hình hoạt động có nhiều khó khăn và thách thức như: giá khí biến động theo giá thị trường, cước vận chuyển tăng, giá phân bón giảm… nhưng với sự nỗ lực của BLĐ, toàn thể CBCNV, sự ủng hộ của các cổ đông, nhìn chung PVFCCo đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu SXKD, lợi nhuận đặt ra.

Cụ thể, vận hành nhà máy an toàn, ổn định tối đa, đạt sản lượng kỉ lục từ trước đến nay là 885.000 tấn urê quy đổi và vượt kế hoạch 6%; doanh thu năm 2014 đạt 9.972 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 1.285 tỷ đồng - đạt 122% kế hoạch, chia cổ tức ở mức 30%, cao hơn 5% so với KH.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, PVFCCo đặt mục tiêu sản xuất  780.000 tấn Urea, lợi nhuận trước thuế là 1.293 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 25%.

 

Về tình hình SXKD của PVFCCo trong quý I, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch như: sản xuất được 219.815 tấn đạm Phú Mỹ, đạt 28% kế hoạch năm và vượt 5% so với kế hoạch, kinh doanh hóa chất đạt 1.377 tấn, vượt 61% kế hoạch.

Tổng doanh thu đạt 2.386 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 560 tỷ đồng. Đặc biệt, ngày 21/4/2015, PVFCCo đã được PVN chấp thuận kết quả chọn thầu EPC dự án NH3-NPK, dự kiến cuối tháng 4 sẽ ký hợp đồng xây dựng và dự kiến 24 tháng sau sẽ đưa vào vận hành.

Phát biểu tại phiên họp, đại diện của cổ đông lớn và là Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt nam - ông Phan Đình Đức khẳng định, dù năm 2014 gặp nhiều khó khăn, song PVFCCo vẫn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là điểm sáng nền kinh tế quốc gia.

 

Bên cạnh đó, ông Phan Đình Đức cũng lưu ý PVFCCo cần tập trung cho các dự án mới để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tạo nên sức bật mới cho sự phát triển của PVFCCo.

Ông cũng khẳng định về phía PVN sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết với các cổ đông cùng đầu tư: đảm bảo nguồn cung cấp khí ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để PVFCCo phát triển.

Bên cạnh đó, đoàn chủ tịch phiên họp cũng đã trả lời thỏa đáng các vấn đề mà các cổ đông quan tâm như: bảo dưỡng nhà máy Đạm Phú Mỹ, việc giữ vững thị phần phân bón trong nước; triển khai các dự án, sử dụng nguồn tiền mặt, mua cổ phiếu quỹ…

Ông Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT, thay mặt HĐQT PVFCCo trân trọng gửi lời cám ơn đến các vị lãnh đạo, các cơ quan quản lý, Tập đoàn Dầu khí Việt nam và đặc biệt là những cổ đông đã đồng hành và hỗ trợ cùng Tổng công ty trong năm vừa qua.

Trước những khó khăn, thách thức phía trước, để Tổng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2015, thực hiện đúng tiến độ các dự án để tạo đà tăng trưởng mạnh cho các năm sau, Ban lãnh đạo PVFCCo mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ và đồng hành của các cổ đông.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động