RSS Feed for PTSC làm Tổng thầu dự án cải hoán, nâng cấp giàn khoan ở Qatar | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC làm Tổng thầu dự án cải hoán, nâng cấp giàn khoan ở Qatar

 - Thông tin từ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) cho biết, nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC) - một thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Qatar vừa trao hợp đồng Tổng thầu EPCI gói thầu Gallaf (Al Shaheen) cho PTSC M&C. Giá trị hợp đồng của gói thầu khoảng 320 triệu USD. Sự kiện này đã khẳng định vị thế của PTSC nói chung và PTSC M&C nói riêng trên thị trường cơ khí dầu khí quốc tế.

PTSC cung cấp kho nổi cho cụm mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt


Trước đó PTSC M&C đã thắng thầu quốc tế và thực hiện thành công các như dự án: Maharaja Lela South (Brunei), Heera Development, Daman Phase 2 (Ấn Độ), OCTP FPSO Modules (Ghana), Greater Enfield Subsea (Úc),...

ptsc mc trung thau epci du an gallaf al shaheen

Mô hình dự án Gallaf (Al Shaheen).

Theo hợp đồng đã ký kết, PTSC M&C sẽ thiết kế, mua sắm, chế tạo (bao gồm công tác hoán cải, nâng cấp các giàn hiện hữu), tiền chạy thử hoàn thiện, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi cho các hạng mục: 3 khối thượng tầng (khối lượng khoảng hơn 3.000 tấn/cái); 3 cầu dẫn; hoán cải các giàn hiện hữu để kết nối các giàn mới, cầu dẫn.

Công tác thiết kế chi tiết do các kỹ sư của PTSC M&C trực tiếp triển khai và giao lại một phần nhỏ cho Technip FMC (Technip Vietnam) thực hiện. Nhà thầu đấu nối, HUC: Công ty cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí biển PTSC (PTSC POS).

Theo kế hoạch, dự kiến công tác thiết kế sẽ diễn ra từ 11/2018 đến 11/2019; mua sắm và thi công từ 11/2018 đến 6/2020; Hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt từ 6/2020 đến 07/2020; Đấu nối, hoán cải giàn hiện hữu từ 4/2020 đến 11/2020.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động