RSS Feed for Phương án bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phương án bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong dịch Covid-19

 - Theo kế hoạch, bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ bắt đầu từ ngày 12/8 - 1/10/2020 (51 ngày). Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ huy động khoảng 278 nhân sự đến từ các nước như: Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Phillipines,… Việc huy động nhân sự được chia làm nhiều đợt (vào các tháng 5, 6 và 7). Trong đó, bắt đầu từ ngày 20/5, sẽ có 7 chuyên gia sang trước để làm công tác chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng này.


Kết quả lợi nhuận âm của BSR ‘không có gì bất ngờ’


Theo BSR, trước diễn biến của dịch Covid-19 còn phức tạp trên thế giới và Việt Nam vẫn đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh nên việc đưa các chuyên gia sang Việt Nam phải thực hiện cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế và công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình thực hiện BDTT lần 4 phải được thực hiện nghiêm ngặt, thường xuyên, không lơ là, chủ quan.

Để đưa các chuyên gia sang Việt Nam làm việc, BSR đã lên phương án cách ly như: Lập danh sách các chuyến bay đến Việt Nam, kiểm tra sức khỏe tại sân bay, đón tập trung về khu cách ly...

Trong 14 ngày cách ly, nhân sự sẽ được xét nghiệm sinh học phân tử (RT-PCR) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ít nhất 2 lần mới cấp phép làm việc tại BSR. Cơ sở cách ly dự kiến là các cơ sở lưu trú hoặc khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Giai đoạn làm việc trực tiếp trên công trường, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phức tạp hơn nhiều và BSR cũng đã xây dựng phương án phòng chống dịch cho từng tình huống cụ thể.

Thời điểm BDTT, cho dù Việt Nam còn dịch hay hết dịch thì nhân sự nước ngoài và Việt Nam cũng không được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi.

Trong trường hợp đặc biệt, khi ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi phải khai báo y tế và thông báo cho BSR. Phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn khi làm việc… phải được áp dụng thường xuyên.

Tình huống Việt Nam và quốc tế còn dịch; phương án được thực hiện là nhà thầu xây dựng phương án bảo dưỡng cụ thể cho từng thiết bị, đảm bảo giãn cách tối thiểu, không tập trung đông người, chia ca làm việc phù hợp, những nhân sự không thực sự cần thiết không được phép vào.

Công tác kiểm soát thân nhiệt hàng ngày được tiến hành ở cổng ra vào Nhà máy bằng máy đo thân nhiệt hồng ngoại. Công tác hậu cần cũng được đảm bảo như cô lập, hạn chế tiếp xúc với khu vực làm việc của nhân sự nhà thầu; giãn cách thời gian ăn trưa, tạo khoảng cách đủ rộng khi ăn giữa ca theo quy định của phòng chống dịch.

Ngoài ra, công tác truyền thông phải thường xuyên như phát tờ rơi, thông báo qua loa phát thanh và các biện pháp khác nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh cho nhân sự tham gia BDTT.

Trong quá trình BDTT nếu phát hiện có người bị nhiễm Covid-19 thì tạm dừng công việc từ 1 - 2 ngày để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như phun thuốc khử trùng diện rộng, điều tra, cách ly F1, F2,… theo quy định./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động