RSS Feed for Nhiều đối tác tìm hiểu đầu tư mở rộng Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiều đối tác tìm hiểu đầu tư mở rộng Lọc dầu Dung Quất

 - Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong quá trình nâng cấp mở rộng Nhà máy giai đoạn 2.

PVN cơ bản hoàn thành cổ phần hóa PV Power, PV Oil và BSR
Thủ tướng giao BCT nghiên cứu phản biện của Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã báo cáo khái quát quá trình hình thành và phát triển của NMLD Dung Quất cũng như về tình hình sản xuất, kinh doanh của BSR.

NMLD Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ hiện đại theo bản quyền các phân xưởng công nghệ cũng như máy móc thiết bị của Mỹ và châu Âu. Nhà máy được thiết kế chi tiết, xây dựng và chạy thử do Tổ hợp Nhà thầu Technip Pháp, JGC - Nhật, cùng các nhà thầu phụ có năng lực khác.

Bên cạnh đó, NMLD Dung Quất có trang bị hệ thống điều khiển vận hành của hệ thống DCS, hệ thống bảo vệ an toàn công nghệ ESD, hệ thống phát hiện rò rỉ và báo cháy… đầy đủ và hiện đại.

Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành tại buổi làm việc với BSR.

Kế hoạch nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất (hoàn thành vào năm 2021) sẽ nâng công suất của Nhà máy lên trên 30%, đạt mức 8,5 triệu tấn/năm, nâng chất lượng sản phẩm đạt mức tiêu chuẩn EURO IV, V...

Mặt khác, BSR sẽ nâng cao trình độ nhân sự, đào tạo đội ngũ chuyên gia riêng, mở rộng dịch vụ tư vấn, trực tiếp tham gia cho các dự án khác. Mục tiêu của BSR là định hướng phát triển hóa dầu và trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ và quản trị ở mức tiên tiến trong khu vực.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tín Thành Trần Đình Quyền - đại diện cho đoàn làm việc tại BSR phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao những thành tích mà BSR đã đạt được. Vì vậy, chúng tôi đã đến đây để tìm hiểu về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh và kế hoạch nâng cấp mở rộng Nhà máy. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa với BSR như công tác cổ phần hóa, nguồn cung cấp dầu thô…”.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tín Thành Trần Đình Quyền phát biểu tại buổi làm việc với BSR.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BSR cùng Tổ hợp Liên doanh Wagan, GHN Group và Masters Depot cùng với Tập đoàn Tín Thành đã trao đổi, thảo luận các ý kiến về nguồn nhập - xuất dầu thô sau khi NCMR Nhà máy, công suất vận hành để đảm bảo an toàn thiết bị, công nghệ cải tiến, tiềm năng phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới…

TRANG NHUNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động