RSS Feed for Năm 2016, Vietsovpetro phấn đấu khai thác 5 triệu tấn dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm 2016, Vietsovpetro phấn đấu khai thác 5 triệu tấn dầu

 - Thông tin trên được thông qua tại Kỳ họp lần thứ 45 Hội đồng liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) vừa diễn ra tại Vũng Tàu.

Năm 2015, Vietsovpetro sẽ vượt kế hoạch 100 ngàn tấn dầu

Đại diện 2 Phía  ký văn kiện Hội đồng

Tổng Giám đốc Vietsopetro Từ Thành Nghĩa  cho biết, năm 2015 là một năm khó khăn và thách thức đối với Vietsovpetro do tình hình ngân sách hạn hẹp trong bối cảnh giá dầu suy giảm.

Mặc dù vậy, tính đến hết tháng 11, Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch. Cụ thể, đã khoan 5 giếng thăm dò (đạt 133,3% kế hoạch) và đều có phát hiện thương mại; thực hiện 78,1 nghìn mét khoan (đạt 100,1% kế hoạch), kết thúc thi công 26 giếng và thực hiện sửa chữa lớn 62 lượt giếng khoan; về khai thác dầu, dự báo đến hết năm sẽ khai thác 5,2 triệu tấn, vượt mức kế hoạch khoảng 100 nghìn tấn.

Cùng với dầu thô, Vietsovpetro sẽ cung cấp vào bờ hơn 1,4 tỷ mét khối khí (đạt 123,4% kế hoạch). Doanh thu cả năm sẽ đạt 2,19 tỷ USD.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đã hoàn thành công tác xây lắp và đưa giàn ThTC-2 vào hoạt động sớm trước 1 tháng 16 ngày so với kế hoạch và hoàn thành lắp đặt 2 công trình DK.

Các lĩnh vực hoạt động khác như: nghiên cứu khoa học, khảo sát thiết kế, địa vật lý, vận tải biển, vận tải ô tô, cơ điện, kho cảng cùng các hoạt động phụ trợ đã tiến hành đồng bộ, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của Vietsovpetro năm 2015.

Bên cạnh đó, Vietsovpetro đã chủ động thực hiện nhiều đợt hoàn thiện cơ cấu tổ chức nội bộ, trong đó có việc sáp nhập các phòng ban, xưởng, bộ phận sản xuất có các chức năng trùng lặp với nhau, nhằm tinh giản biện chế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tổng giám đốc Vietsovpetro khẳng định: mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và chuyên viên hai Phía, năm 2015 Vietsovpetro đã đề ra nhiều giải pháp và đã nỗ lực tăng công việc tự thực hiện, giảm thiểu thuê ngoài, quản lý sử dụng ngân sách tiết kiệm cũng như giãn tiến độ một số công việc và dự kiến sẽ tiết giảm khoảng 470 triệu USD so với ngân sách được Hội đồng 44 phê duyệt.

Căn cứ vào tình hình thực tế và kết quả quá trình làm việc của chuyên viên hai Phía, Hội đồng 45 đã phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro năm 2016 với các chỉ tiêu cơ bản như khai thác 5,0 triệu tấn dầu thô, nhiệm vụ bổ sung 100 ngàn tấn; thu gom và cung cấp vào bờ trên 1,3 tỷ mét khối khí; khoan thăm dò với 8,0 nghìn mét,  khoan khai thác trên 85 nghìn mét, kết thúc thi công 23 giếng mới, tiến hành sửa chữa lớn 9 lượt giếng khoan và cắt thân hai 4,34 nghìn mét.

Trong xây dựng các công trình biển, tập trung lực lượng đảm bảo tiến độ chế tạo, lắp đặt, xây dựng các đường ống ngầm để đưa vào khai thác giàn nhẹ RC-9 và giàn ThTC-3 trong quý III và quý IV năm 2016; tiếp tục công tác đóng mới giàn Tam Đảo-05, sà lan nhà ở, dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2016 và đưa 2 tàu dịch vụ vào hoạt động vào tháng 3/2017; tiếp tục nghiên cứu tiềm năng dầu khí và khả năng tham gia của Vietsovpetro vào các lô mở ở Việt Nam, Liên bang Nga, các nước thứ ba…

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, tại kỳ họp lần này Hội đồng cũng xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến công tác mở rộng vùng hoạt động, kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, sửa đổi, bổ sung một số điểm trong Quy chế Tài chính, Quy chế Nhân viên phù hợp theo Luật Lao động, và xem xét việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Vietsovpetro...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động