RSS Feed for Lọc dầu Dung Quất đang vận hành trên 100% công suất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc dầu Dung Quất đang vận hành trên 100% công suất

 - Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Đinh Văn Ngọc cho biết: 6 tháng đầu năm 2015, Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn vận hành liên tục và ổn định ở công suất trên 102% so với thiết kế.

BSR mở rộng thị trường phân phối sản phẩm

Theo Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọc, công tác bảo dưỡng thường xuyên Nhà máy được tổ chức và thực hiện với nhiều cải tiến và tối ưu, đảm bảo tốt chất lượng và mục tiêu giữ vững ổn định và an toàn trong vận hành Nhà máy. 

6 tháng qua, Công ty đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như: sản xuất 3,4 triệu tấn, đạt 116% so với kế hoạch 6 tháng; nộp ngân sách 13.509 tỷ đồng, đạt 170% kế hoạch 6 tháng và bằng 84% kế hoạch năm, ông Đinh Văn Ngọc cho biết.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đạt được nhiều thắng lợi ở các chỉ tiêu trên và Công ty BSR là một trong những đơn vị đóng góp lớn vào thành công chung 6 tháng đầu năm của Tập đoàn.

Công tác an ninh, an toàn, đảm bảo trật tự an ninh xã hội đã được triển khai đúng kế hoạch, không để xảy ra sự cố nào ảnh hưởng đến vận hành liên tục của Nhà máy. Đến nay, Công ty cũng đã đạt 14.884 thẻ SAO an toàn. Điều đó chứng tỏ, công tác tối ưu hóa an toàn đã được quán triệt đến từng cán bộ công nhân viên Công ty và được hưởng ứng tích cực.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng sáng kiến vào sản xuất, Công ty BSR đã tiết giảm được 200 tỷ đồng từ chi phí đầu vào, tồn kho, tối ưu hóa sản xuất.

Công tác dầu thô ổn định, đến nay Công ty đã nhập 486 chuyến dầu thô tuyệt đối an toàn. Thời gian qua, Tập đoàn cũng đã chỉ đạo quyết liệt Công ty BSR tích cực dự trữ dầu thô chiến lược, phục vụ phát triển, tăng thu lợi nhuận cho Công ty.

Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy đang được triển khai tích cực. Đặc biệt ngày 13/7/2015 đã tiến hành mở thầu Gói thầu Tư vấn lập Thiết kế tổng thể (FEED), các hạng mục khác như Đền bù, giải phóng mặt bằng; Rà phá bom mìn, vật nổ; Tư vấn giám sát (PC) giai đoạn FEED; Khảo sát địa hình, địa chất phục vụ thiết kế FEED” ... đang được triển khai theo tiến độ đề ra. Công ty đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn tiến độ.

6 tháng cuối năm, Công ty BSR phấn đấu đạt và vượt kế hoạch và duy trì ổn định sản xuất như 6 tháng đầu năm cả về sản lượng, lợi nhuận. Đồng thời, Công ty đẩy nhanh việc kiến nghị với Chính phủ sớm có chính sách mới về thuế xuất nhập khẩu, tìm kiếm hợp đồng dầu thô dài hạn, tăng cường tiêu thụ xăng E5 RON 92 và quản trị rủi ro.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động