RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng dự án nhiệt điện Vũng Áng 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng dự án nhiệt điện Vũng Áng 1

 - Ngày 17/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký kết hợp đồng tín dụng cam kết tài trợ 2.000 tỷ đồng cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Nhà máy do PVN làm chủ đầu tư, có công suất thiết kế 1.200 MW (gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 600 MW). Tổng thầu EPC của Nhà máy là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama).

>> Đóng điện ngược thành công máy biến áp chính nhiệt điện Vũng Áng 1
>> Nhiệt điện Vũng Áng 1: Trước ngày vận hành chạy thử

 

Lễ ký kết

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, đặt tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư đã phê duyệt là 1,595 tỷ USD và đang triển khai công tác điều chỉnh tổng mức đầu tư với giá trị khoảng 1,77 tỷ USD. Cơ cấu nguồn vốn đầu tư dự án bao gồm: 30% vốn chủ đầu tư và 70% vốn vay.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được khởi công từ tháng 12/2006 và hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự án đang được Ban Quản lý dự án, tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các hạng mục còn lại. Mục tiêu phát điện tổ máy 1, hòa vào lưới điện Quốc gia trong tháng 12/2013; vận hành thương mại tổ máy 1 vào tháng 6/2014 và tổ máy 2 vào tháng 12/2014.

Khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ cung cấp điện cho toàn bộ khu vực Hà Tĩnh, Nghệ An, đặc biệt tập trung cho Khu Công nghiệp Vũng Áng tại huyện Kỳ Anh. Đây là dự án có vai trò hạt nhân phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực Bắc miền Trung Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank nhấn mạnh, tài trợ cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 01 không chỉ khẳng định tiềm lực tài chính của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, mà còn là một điểm sáng trong hoạt động tín dụng trên thị trường tài chính, ngân hàng Việt Nam năm 2013. Với PVN, chúng tôi không chỉ cho vay đơn thuần mà ngược lại chúng tôi còn vay được nhiều kiến thức từ cách làm ăn lớn và chuyên nghiệp từ lãnh đạo đến nhân viên của Tập đoàn. Tôi nghĩ rằng, nếu sợ “bỏ trứng vào một giỏ” thì đối với PVN chúng tôi không sợ điều đó.

Trong thời gian qua, LienVietPostBank đã tài trợ cho Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) để đầu tư dự án phát triển và khai thác mỏ dầu khí lô 15-2/01; tài trợ tín dụng đầu tư Dự án Thủy điện Xekaman 3, Lào do Công ty Cổ phần Điện Việt-Lào làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, Ngân hàng còn phục vụ giải ngân cho Dự án “Phát triển năng lượng tái tạo và mở rộng cải tạo điện lưới cho các xã vùng sâu vùng xa” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ trị giá 151 triệu USD; phục vụ giải ngân cho Dự án “Đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 01 – khoản vay 2” do ADB tài trợ lên tới hơn 902 triệu USD.

 

Nhân dịp này, LienVietPostBank và PVN thông qua Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng 300 tivi cho các hộ gia đình nghèo thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động