RSS Feed for Ký hợp đồng EPC Tổ hợp NH3 - Nhà máy NPK Phú Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng EPC Tổ hợp NH3 - Nhà máy NPK Phú Mỹ

 - Ngày 7/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phân bón Phú Mỹ) cùng Liên danh các nhà thầu gồm Tập đoàn Technip, Công ty ThyssenKrupp Industrial Solutions và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã ký hợp đồng về thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử Tổ hợp NH3 (mở rộng) - Nhà máy NPK Phú Mỹ.

Sản phẩm của PVFCCo đạt tiêu chuẩn Nhật Bản

Lễ ký kết

Tổng mức đầu tư của Tổ hợp này trị giá gần 5.000 tỷ đồng với 70% vốn vay và 30% còn lại là vốn của chủ đầu tư. 

Dự án có diện tích hơn 15ha, được xây dựng trong khuôn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ tại Bà Rịa-Vũng Tàu, gồm hai công trình là xưởng NH3 (mở rộng) và Nhà máy NPK Phú Mỹ. Trong đó, dự án Xưởng NH3 (mở rộng) có vốn đầu tư hơn 2.876 tỷ đồng, sẽ nâng công suất phân xưởng NH3 hiện hữu thêm 90.000 tấn/năm (từ 450.000 tấn/năm hiện nay lên 540.000 tấn/năm).

Một phần sản phẩm NH3 sẽ sử dụng làm nguyên liệu trực tiếp cho nhà máy sản xuất phân NPK, một phần đáp ứng nhu cầu NH3 trong nước hiện còn thiếu hụt lớn.

Dự án NH3 (mở rộng) sử dụng công nghệ của hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch). Liên danh nhà thầu thực hiện là Tập đoàn Technip và PTSC.

Dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ có vốn đầu tư gần 2.111 tỷ đồng, sản xuất theo công nghệ của Incro SA (Tây Ban Nha) với công suất 250.000 tấn NPK/năm, cung cấp phân bón cho cây trồng trong và ngoài nước. Liên danh nhà thầu là ThyssenKrupp Industrial Solutions (Đức) và PTSC.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVFCCo cho biết: Việc PVFCCo đầu tư các công nghệ hiện đại nhất thế giới, sử dụng thiết bị tiên tiến có xuất xứ châu Âu, lựa chọn liên danh nhà thầu là các tập đoàn, đơn vị có uy tín, dày dạn kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn trên toàn cầu sẽ đảm bảo cho tổ hợp được hoàn thành đúng tiến độ, an toàn và cho ra các sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, đây còn là một dự án minh chứng cho việc sử dụng nội lực trong ngành dầu khí để sản xuất phân bón chất lượng cao, phục vụ ngành nông nghiệp nước nhà.

Dự kiến sau 26 tháng triển khai, Tổ hợp sẽ được vận hành thương mại vào quý II/2017, đưa PVFCCo lên một nấc thang phát triển mới.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động