RSS Feed for Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05

 - Sáng 10/12, tại TP Vũng Tàu, Công ty cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) đã diễn ra Lễ khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05.

>> PV Drilling cung cấp giàn khoan tự nâng cho Cửu Long JOC
>> Thủ tướng ủng hộ Nga hợp tác dầu khí với Việt Nam
>> Ký Hợp đồng chế tạo giàn khoan dầu khí tự nâng Tam Đảo 05

Giàn khoan Tam Đảo 05 có giá trị trên 200 triệu USD và theo dự kiến sẽ hoàn thành sau 32 tháng thi công.

Dự án Tam Đảo 05 do Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) làm chủ đầu tư và PV Shipyard làm tổng thầu. Giàn khoan được thiết kế theo mẫu JU-2000E của Friede and Goldman (Hoa Kỳ), tổng khối lượng là 18.000 tấn, có thể hoạt động ở độ sâu nước biển 120m (400ft), và khả năng khoan tới mỏ dầu khí với độ sâu 9km.

Giàn khoan Tam Đảo 05 có giá trị trên 200 triệu USD và theo dự kiến sẽ hoàn thành sau 32 tháng thi công. Đây là giàn khoan tự nâng thứ 2 do PV Shipyard chế tạo. Trước đó, giàn khoan tự nâng đầu tiên là giàn Tam Đảo 03 đã được PV Shipyard hoàn thiện trước thời hạn 2 tháng, được cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Hoa Kỳ - ABS cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế và chủ đầu tư  Vietsovpetro sử dụng, khai thác ổn định, hiệu quả từ tháng 6/2012.

Việc đóng mới và đưa vào hoạt động giàn khoan Tam Đảo 05 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong chiến lược sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro, giúp tiết giảm ngoại tệ, tăng cường năng lực và tạo thế chủ động cho Vietsovpetro trong công tác khoan thăm dò, khoan khai thác không những tại các vùng nước hiện tại mà còn ở các vùng nước sâu hơn, độ nghiêng lớn hơn, khó hơn trong tương lai.

Trước đó, Vietsovpetro và PV Shipyard cùng với sự tham gia của hai phía là Petrovietnam và Zarubezneft đã tiến hành đàm phán về giá, các điều khoản hợp đồng. Sau nhiều lần đàm phán và hiệu chỉnh, được sự cho phép của Petrovietnam và Zarubezneft, Vietsovpetro và PV Shipyard đã tiến hành ký kết hợp đồng EPCI đóng mới giàn khoan Tam Đảo 05 trong tháng 11/2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động