RSS Feed for Hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác TGT H5 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác TGT H5

 - Ngày 10/7, tại TP Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), đã tổ chức kỷ niệm 1 triệu giờ làm việc an toàn và hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác TGT H5.

Hạ thủy chân đế giàn BK Thiên Ưng

Dự án chế tạo, đóng mới giàn khai thác TGT H5 nằm trong mục tiêu phát triển mỏ tại Lô 16-1 ngoài khơi Việt Nam thuộc quyền điều hành của chủ đầu tư Hoàng Long JOC.

Hợp đồng tổng thầu cung cấp dịch vụ EPCI (bao gồm thiết kế, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi) cho khai thác TGT H5 cùng hệ thống đường ống được ký kết giữa Công ty Hoàng Long JOC và Công ty PTSC M&C vào năm 2015.

Dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án, PTSC M&C là tổng thầu và nhà thầu phụ PVC MS thực hiện chân đế và sàn khoan của Giàn khai thác TGT H5 với tổng khối lượng hơn 1.300 tấn và đã được lắp đặt ngoài khơi thành công vào ngày 01/09/2014.

Giai đoạn 2 gồm công tác EPCI cho khối thượng tầng của Giàn TGT H5 với tổng khối lượng khoảng 1.850 tấn và 24 km đường ống.

Khối thượng tầng TGT H5 được khởi công từ tháng 8/2014, theo kế hoạch đến tháng 8/2015 sẽ hoàn thành đấu nối, chạy thử ngoài khơi cho khối thượng tầng. Dự án đã đạt 1 triệu giờ làm việc an toàn, không có bất kỳ tai nạn hay thương tật gây mất thời gian.

Đây cũng là dự án được thiết kế và thực hiện hoàn toàn bằng kỹ sư Việt Nam với chất lượng được chủ đầu tư và các đối tác đánh giá rất cao. Thời gian thi công khối thượng tầng chỉ trong khoảng 10 tháng, được ghi nhận là ngắn hơn từ 2 đến 3 tháng so với các dự án tương tự.

Đây là công trình chào mừng 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động