RSS Feed for EVN muốn PVN tăng nguồn khí cho điện ở mức cao nhất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN muốn PVN tăng nguồn khí cho điện ở mức cao nhất

 - Ngày 28/3/2018, tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đề nghị PVN ưu tiên và tạo mọi điều kiện để đảm bảo khả năng cung cấp khí cho phát điện ở mức cao nhất có thể.

Sản lượng tại các mỏ dầu khí Việt Nam suy giảm nhanh
Đề xuất giao PV Power làm chủ đầu tư NĐ Nhơn Trạch 3 và 4
Thị trường than Việt Nam viết năm 2016
Quản lý nhu cầu điện: Thực tiễn Việt Nam, kinh nghiệm quốc tế

Lãnh đạo các cấp của PVN và EVN tham dự buổi làm việc. Ảnh: M. Hạnh.

Theo ông Dương Quang Thành, EVN với nhiệm vụ được giao về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội của đất nước với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm giai đoạn 2011-2017 bình quân đạt tới 11%/năm. Kết quả này đạt được nhờ có sự phối hợp, hỗ trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong hoạt động điện lực. Đặc biệt là sự phối hợp hết sức quan trọng của PVN.

PVN hiện đang vận hành 7 nhà máy điện lớn trong hệ thống điện quốc gia, với tổng công suất đặt 4.260MW, chiếm tỷ lệ khoảng 9% tổng công suất toàn hệ thống. Tổng sản lượng phát điện của các nhà máy này trong năm 2017 đạt khoảng 21,2 tỷ kWh, tương đương 10,7% tổng sản lượng của toàn hệ thống (198,32 tỷ kWh).

Đối với khí cho phát điện, từ năm 1995, PVN đã vận chuyển dòng khí đầu tiên về bờ, phục vụ phát điện tại khu vực Đông Nam bộ. Đến nay, PVN đã cung cấp được hơn 122 tỷ m3 khí, trong đó gần 94% phục vụ cho phát điện.

Trong bối cảnh vì mục tiêu đảm bảo cung cấp điện giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo, đặc biệt là cấp điện cho miền Nam, EVN đề nghị PVN đảm bảo vận hành, an toàn, ổn định các nhà máy điện hiện hữu. Đồng thời, ưu tiên và tạo mọi điều kiện để đảm bảo khả năng cung cấp khí cho phát điện ở mức cao nhất có thể.

Ông Trần Sỹ Thanh - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV PVN cho biết, buổi làm việc có ý nghĩa lớn trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa 2 tập đoàn, nhằm thúc đẩy công việc chung, tạo đà phát triển lĩnh vực điện - khí tại Việt Nam.

Lãnh đạo hai tập đoàn cùng thống nhất tiếp tục tổ chức các buổi họp trao đổi thảo luận theo định kỳ để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, thậm chí cùng kiến nghị các chủ trương chính sách với Chính phủ và các bộ, ngành để phấn đấu mục tiêu đảm bảo đủ nhiên liệu khí đốt cho phát điện phục vụ phát triển kinh tế  -xã hội của đất nước.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động