RSS Feed for Doanh thu của DMC vượt 28% kế hoạch 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doanh thu của DMC vượt 28% kế hoạch 6 tháng đầu năm

 - 6 tháng đầu năm 2015, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí - CTCP (DMC) có doanh thu ước đạt 1.900 tỉ đồng, vượt 28,3% kế hoạch, tương đương 56% kế hoạch năm.

DMC phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng trên 10%/năm

Theo đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt 180 tỉ đồng, vượt 117% kế hoạch 6 tháng đầu năm, tương đương 87% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỉ đồng vượt 132% kế hoạch 6 tháng đầu năm, tương đương 93% kế hoạch năm.

Đối với công ty mẹ DMC, kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm dự báo cho một năm đầy thắng lợi. Mặc dù doanh thu ước đạt 920 tỉ đồng bằng 106% KH 6 tháng và bằng 53,5% kế hoạch năm nhưng chỉ tiêu lợi nhuận đạt mức rất cao.

DMC thực hiện dịch vụ chống ăn mòn.

Lợi nhuận sau thuế ước đạt 146 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch của năm 2015. Đồng tiền đảm bảo sẽ là tiền đề cho các hoạt động tài chính của Tổng công ty được thực hiện đúng kế hoạch. Đây thực sự là kết quả đáng khích lệ cho sự nỗ lực của tập thể người lao động DMC.

Đóng góp vào kết quả trên, lĩnh cực cung cấp dịch vụ mang lại giá trị lớn nhất với một số hợp đồng mới cho các nhà thầu dầu khí như: Hoàng Long JOC, Lam Sơn JOC… Ngoài ra, các hợp đồng dịch vụ dung dịch khoan đang tiếp tục triển khai các dịch vụ làm sạch, xử lý môi trường, dịch vụ chống ăn mòn đã có thị trường, tiếp tục phát triển và mang lại doanh thu, lợi nhuận ổn định. Doanh thu dịch vụ từ dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, từ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tiếp tục tăng và ước đạt 160 tỷ cho cả năm 2015.

Song song, việc kinh doanh các sản phẩm hoá dầu đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cùng với hoạt động kinh doanh hóa chất da mang lại lợi nhuận tốt. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, DMC đã triển khai được nhiều hợp đồng xuất khẩu sản phẩm Barite sang các thị trường Singapore, Canada, Argentina và Trung Đông.

Theo DMC, hoạt động sản xuất trong nước không đạt kế hoạch nhưng bằng việc đưa dự án khai thác và nhà máy chế biến Barite tại Lào vào hoạt động từ đầu tháng 6/2015, sản lượng sản xuất của Tổng công ty năm nay sẽ được cải thiện đáng kể cùng với biên lợi nhuận tăng cao.

Kết quả này đã minh chứng cho hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm 2015 đã có những chuyển biến rất tích cực do giá dầu đã phục hồi cùng với những giải pháp cụ thể của đơn vị để ứng phó với những biến động của thị trường.

Với nhiều giải pháp quyết liệt để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, 2015 được dự báo tiếp tục là một năm thành công của DMC.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động