RSS Feed for Đảng, Nhà nước ghi nhận vai trò của PVEP trong sự nghiệp an ninh năng lượng quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảng, Nhà nước ghi nhận vai trò của PVEP trong sự nghiệp an ninh năng lượng quốc gia

 - Tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng công ty Thăm dò, Khai thác Dầu khí (PVEP), ngày 11/5/2012, thay mặt Đảng và Nhà nước Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể CBCNV PVEP về những đóng góp to lớn trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

 


Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của PVEP trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc, xứng đáng là đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí Quốc gia.

Mặc dù xuất phát điểm của PVEP thấp hơn so với các tổng công ty dầu khí quốc tế, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, PVEP đã khẳng định được năng lực và tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành các dự án dầu khí, khả năng làm chủ công nghệ, khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực chuyên ngành dầu khí phức tạp, tăng cường tự chủ trong các hoạt động thăm dò, khai thác, tìm kiếm dầu khí, cũng như triển khai các dự án đầu tư ở trong và ngoài nước.

Tiền thân là Công ty Dầu khí 1 và 2, được thành lập từ năm 1988, đến tháng 5/2007, Tổng công ty Thăm dò, Khai thác Dầu khí - PVEP ra đời - là bước phát triển quan trọng của ngành Dầu khí nước nhà, nhằm thống nhất hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí ở Việt Nam và quốc tế.

Trong 5 qua, PVEP có những bước trưởng thành mạnh mẽ và đột phá. Sau khi chuyển đổi thành công mô hình tổ chức quản lý từ hạch toán phụ thuộc, sang hạch toán độc lập, vốn điều lệ và tổng tài sản của PVEP tăng 400%, tổng mức đầu tư trung bình hàng năm đạt 1 - 1,5 tỷ USD.

PVEP hiện đang quản lý, điều hành khai thác hiệu quả nhiều dự án mỏ quan trọng trong và ngoài nước như: Sư Tử Vàng, Đại Hùng 2, Tê Giác Trắng, Chim Sáo, các dự án tại: Malaysia, Algeria, Venezuela... góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu gia tăng trữ lượng, trở thành đơn vị có sản lượng khai thác dầu khí hàng đầu của Việt Nam, với sản lượng dầu chiếm trên 60% và sản lượng khí chiếm trên 90% sản lượng cả nước.

Hiện PVEP đang triển khai thực hiện 62 dự án dầu khí, trong đó 44 dự án dầu khí trong nước và 18 dự án dầu khí nước ngoài. Các dự án dầu khí đang triển khai ở 15 quốc gia khác nhau, PVEP là đơn vị tiên phong trong mở rộng đầu tư ra nước ngoài.

Trong giai đoạn 2007-2011, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 77,1 triệu tấn quy dầu, trong đó, sản lượng khai thác dầu và condensate đạt 40,6 triệu tấn, khai thác khí đạt 36,5 tỷ m3, gia tăng trữ lượng đạt 272,8 triệu tấn quy dầu, đưa 13 mỏ mới ở trong nước và 3 mỏ mới ở nước ngoài vào khai thác, doanh thu đạt trên 171.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 59.000 tỷ đồng.

Khẳng định vai trò hàng đầu về cung cấp dầu khí, PVEP còn là đơn vị có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Với những đóng góp to lớn của PVEP, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động cho Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh và một số tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

NangluongVietnam



 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động