RSS Feed for Các hoạt động dầu khí của Petrovietnam vẫn diễn ra bình thường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các hoạt động dầu khí của Petrovietnam vẫn diễn ra bình thường

 - Tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức ngày 16/6/2014, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập khẳng định, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vẫn hoạt động thăm dò, khai thác bình thường trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

>> "Hoạt động của PetroVietnam nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam"
>> PetroVietnam yêu cầu CNOOC rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam
>> Không cho phép Trung Quốc đến khu vực khai thác dầu của Việt Nam
>> Phó Thủ tướng Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút hết giàn khoan HD-981

 

Ông Nguyễn Quốc Thập cho biết: trong hơn 40 năm qua, Petrovietnam đã triển khai bình thường các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế, trong đó có khu vực Hoàng Sa và các vùng phụ cận. Petrovietnam đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều công ty dầu khí quốc tế để thăm dò, khai thác dầu khí trên toàn bộ vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Petrovietnam đã ký hơn 100 hợp đồng thăm dò, khai thác dầu khí với các công ty quốc tế, trong đó 61 hợp đồng dầu khí hiện vẫn đang có hiệu lực.

Khối lượng công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí trên vùng biển, thềm lục địa Việt Nam đã đạt trên 500.000 cây số tuyến địa chấn 2D, trên 50.000 cây số tuyến địa chấn 3D và khoảng 900 giếng khoan các loại. Tất cả hoạt động nói trên đều nằm trong phạm vi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.

Giai đoạn 1975 - 1996, Quốc hội đã phê chuẩn việc Việt Nam tham gia Công ước của Liên hợp quốc tế về Luật Biển (UNCLOS) 1982. Thời gian vào năm 1983 - 1985, Tổng công ty dầu khí quốc gia Việt Nam là tiền thân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện nay đã thực hiện đề án khảo sát ở vùng biển dọc miền Trung Việt Nam, đã sử dụng tàu Malugin của Liên Xô trước đây cùng Công ty NOPEC của Na uy thu nổ các tuyến địa chấn, khảo sát từ vĩ tuyến 10-15 độ, bao gồm cả khu vực Hoàng Sa và vùng lân cận. Năm 1993, Đại học Tổng hợp Hà Nội và Đại học Paris VI  của Pháp đã sử dụng tàu Atalante (Pháp) đã thực hiện chương trình khảo sát “Ponaga” đo trọng lực, từ và thu nổ địa chấn nông kết hợp lấy mẫu tầng nông ở vùng biển Hoàng Sa, miền Trung và Đông Nam Việt Nam.

Từ năm 1996 đến nay, Petrovietnam cùng các công ty dầu khí quốc tế hoạt động trong phạm vi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam, hoàn toàn tuân thủ UNCLOS 1982. Liên tục từ năm 2007 đến nay, Tập đoàn thực hiện nhiều dự án khảo sát địa chấn 2D toàn thềm lục địa Việt Nam do Công ty TGS-OPEC của Na uy thực hiện và khảo sát địa chấn 2D Đông Phú Khánh do Công ty PGS của Sigapore. Các khảo sát năm 2007, 2010, 2012 tại khu vực Hoàng Sa và khu vực lân cận và gần đây nhất là vào tháng 4-2014, PVN đã cùng với Công ty của Mỹ hoàn thành toàn bộ hợp tác hơn 5.000 cây số tuyến đại chấn 3D tại Nam Hoàng Sa.

Song song với các công tác ngoại thực địa, Petrovietnam cũng thực hiện nhiều nghiên cứu đánh giá tiềm năng dầu khí ở Hoàng Sa, Trường Sa, bãi Tư chính Vũng Mây. Đã có nhiều công trình, báo cáo nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước về đánh giá tốt địa chất, tiềm năng dầu khí toàn thể trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam đã được trình bày tại các diễn đàn quốc tế và được thừa nhận, đánh giá cao. Tập đoàn đã và đang triển khai bình thường các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, trong đó có Hoàng Sa và các vùng lân cận. Trong thời gian tới, Tập đoàn cùng các công ty dầu khí quốc tế sẽ tiếp tục hoạt động bình thường khai thác thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam như đã làm trong 40 năm qua

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động