RSS Feed for PV GAS: Những dấu ấn 2015 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 04:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS: Những dấu ấn 2015

 - Năm 2015, đánh dấu một năm thắng lợi mới của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS): Dẫn đầu danh sách “50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015” do Forbes bình chọn, nằm trong Top 10 của giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015; tiếp tục là một trong số các đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận... hãy cùng điểm lại một số dấu mốc quan trọng của PV GAS năm qua.

PV Gas có sản lượng khí tiêu thụ cao nhất từ khi thành lập

Năm 2015, PV GAS đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với vị thế mới với những con số, sự kiện nổi bật:

1. Vận hành an toàn toàn bộ các công trình khí.

2. Kỷ niệm 20 năm dòng khí đầu tiên vào bờ và 25 năm thành lập PV GAS.

3. Đạt mốc sản lượng m3 khí thứ 100 tỷ cung cấp cho các khách hàng (các nhà máy điện, đạm, khách hàng tiêu thụ khí thấp áp và JVPC) vào tháng 10/2015; đáp ứng nguồn nguyên, nhiên liệu để sản xuất khoảng 35% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân đạm cả nước.

4. Chiếm xấp xỉ 70% thị phần LPG cả nước, giữ vững vị trí là nhà sản xuất và kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam.

5. Hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án quan trọng, mang tính chiến lược như Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình, Đường ống khí Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 1, Nâng cấp kho LPG Đình Vũ, … đồng thời tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư các dự án lớn như Nhà máy xử lý khí Cà Mau, Nhà máy sản xuất Polypropylene, Đường ống khí Lô B - Ô Môn, Đường ống khí Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2, Sư Tử Trắng, Kho chứa LNG 1 triệu tấn/năm, Cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn cho GPP Dinh Cố, Nâng cao hệ số thu hồi LPG của GPP Dinh Cố,… Các dự án này giúp bổ sung thêm nguồn khí và tăng cường hệ thống cơ sở vật chất của PV GAS phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại và trong tương lai.

6. Tiếp nhận và đưa vào bờ thành công khí từ hai mỏ mới: mỏ Thái Bình và mỏ Đại Hùng. Khí từ mỏ Thái Bình vào bờ đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trong quá trình hình thành và phát triển của PV GAS, bắt đầu cấp khí và mở rộng thị trường tiêu thụ khí ra phía Bắc. Khí từ mỏ Đại Hùng vào bờ đã góp phần bổ sung thêm nguồn khí cho khu vực Đông Nam Bộ.

7. Đạt doanh thu 62.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.200 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 4.300 tỷ đồng (số liệu ước thực hiện năm 2015; số liệu chính xác sẽ được công bố sau khi có BCTC năm 2015 đã được kiểm toán).  PV GAS đã góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô của cả nước.

8. Hoàn thành tốt mục tiêu “Chiến lược phát triển đến năm 2015-định hướng đến năm 2025” và Kế hoạch 5 năm 2011-2015; đồng thời, xây dựng “Chiến lược phát triển đến năm 2025-định hướng đến năm 2035” và Kế hoạch 5 năm 2016-2020; tiếp tục là một trong số các đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận; đạt được hang loạt các danh hiệu bình chọn cao trong các cuộc bình chọn Doanh nghiệp lớn hoạt động hiệu quả trong nước và trong khu vực.

9. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, PV GAS còn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình an sinh xã hội trên khắp các địa bàn cả nước. Trong năm 2015, PV GAS đã ủng hộ 140 tỷ đồng để thực hiện 50 chương trình an sinh xã hội tại 30 tỉnh thành trong cả nước, trong đó tập trung nhiều cho các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo. Tính từ năm 2009 đến nay, PV GAS đã tài trợ cho công tác an sinh xã hội trên 680 tỷ đồng. Những hoạt động an sinh xã hội thiết thực của PV GAS trong thời gian qua mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Năm 2016, PV GAS phấn đấu, tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo công tác an ninh an toàn các công trình khí; Đảm bảo hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ và cung cấp tối đa khí, các sản phẩm khí cho các hộ tiêu thụ; cùng với các đơn vị thành viên đáp ứng trên 70% nhu cầu LPG của cả nước; Kiểm soát và đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án trọng điểm như GPP Cà Mau, Lô B-Ô Môn, Đường ống khí Nam Côn Sơn 2- giai đoạn 2, Sư Tử Trắng, Cá Rồng Đỏ, Nhà máy sản xuất Polypropylene; hoàn thành đấu nối Thiên Ưng vào dự án Nam Côn Sơn 2-giai đoạn 1; đưa vào vận hành dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn cho GPP Dinh Cố, ERP - giai đoạn cơ sở (hoàn thành Module 1,2)… 

Đồng thời, quản lý/ khai thác có hiệu quả các hợp đồng mua bán vận chuyển khí; phát triển thị trường tiêu thụ khí, từng bước giảm dần tỷ trọng sử dụng khí cho điện và chất đốt, tăng cường chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm. Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ LPG, tăng thị phần; Tăng cường công tác nghiên cứu trong thu gom khí, tìm kiếm, phát triển các nguồn khí khác trong và ngoài nước; tham gia đầu tư thượng nguồn khi có điều kiện.

Thực hiện tái cấu trúc, rà soát, sắp xếp nhân sự phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS và đảm bảo hiệu quả. Nâng cao công tác quản trị; đẩy mạnh công tác tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động...

Theo đó, mục tiêu tổng quát là: “Phát triển PV GAS thành Doanh nghiệp khí mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - xuất nhập khẩu - vận chuyển - chế biến/chế biến sâu - tàng trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn; đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc và tham gia tích cực thị trường quốc tế; phấn đấu đến năm 2025 vươn lên hàng thứ 4 khu vực ASEAN về sản lượng khí kinh doanh hành năm và có tên trong các Doanh nghiệp Khí mạnh của châu Á”.

Ngày 30/11/2015, Chủ tịch Nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong 25 năm xây dựng và trưởng thành. 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động