RSS Feed for Vinh danh thành tựu của Alstom tại công trình Thủy điện Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 09:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinh danh thành tựu của Alstom tại công trình Thủy điện Sơn La

 - Tại lễ trao Giải thưởng Năng lượng châu Á 2013 (Asian Power Awards 2013) được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, Alstom đã được trao giải cho 3 hạng mục bao gồm: Giải Vàng cho danh hiệu 'Nhà máy điện được triển khai nhanh của năm', 'Dự án thủy điện của năm' và "Công ty Điện của năm" để vinh danh những thành tựu của Alstom tại công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La.

>> Alstom giới thiệu lò hơi tầng sôi tuần hoàn tiên tiến
>> Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam

Đại diện của Alstom, ông Gao Xuejun, Giám đốc dự án thủy điện Sơn La, Alstom Hydro China nhận giải

Tổng giám đốc lĩnh vực Thủy điện của Alstom tại Trung Quốc - ông Yves Rannou, khẳng định: "Nhà máy thủy điện Sơn La đã đặt ra một chuẩn mực mới về công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường và việc giành được những giải thưởng này đã minh chứng cho điều đó. Alstom sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới để thách thức các giới hạn thông qua công nghệ và sáng tạo. Chúng tôi tự hào về những đóng góp vào thành công to lớn này. "Việc giành được những giải thưởng này chỉ có thể được hiện thực hóa nhờ sự hợp tác làm việc tuyệt vời và sự phối hợp chặt chẽ giữa Tập đoàn điện lực Việt Nam - EVN, Alstom Hydro China, Alstom Việt Nam cùng các đối tác của chúng tôi."

Nhà máy thủy điện Sơn La là nhà máy thủy điện lớn nhất tại Đông Nam Á, với 6 tổ máy có tổng công suất 2.400 MW. Tổng công suất phát điện của nhà máy chiếm khoảng 10% tổng công suất phát điện trên toàn quốc và đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của nền kinh tế đang phát triển. Nhà máy thủy điện Sơn La còn góp phần ngăn chặn lũ lụt và cung cấp nước cho khu vực đồng bằng thuộc miền Tây Bắc của Việt Nam.

Là một trong những nhà tiên phong hàng đầu về công nghệ phát điện và các công nghệ thân thiện với môi trường, Alstom đã huy động rất nhiều nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới cho dự án - từ việc xây dựng một mô hình thử nghiệm thủy lực tại Trung tâm Công nghệ cao của Alstom ở Grenoble - Pháp, cho tới các hoạt động sản xuất tại nhà máy thiết bị thủy điện Thiên Tân, Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành những dự án tương tự ở Ấn Độ, Canada cũng như tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, Alstom có một vị thế thích hợp để hiện thực hóa những cam kết của mình. Nhờ có sự tham gia tích cực ngay từ khi mới triển khai dự án của tất cả các bên liên quan mà Nhà máy thủy điện Sơn La đã được hoàn thành trước 2 năm so với tiến độ đề ra.

Giải thưởng Năng lượng châu Á có từ năm 2005, nhằm tôn vinh những công ty điện lực hàng đầu với những dự án xuất sắc nhất, có ý nghĩa quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng. Những đơn vị giành được giải thưởng được lựa chọn dựa trên sự sáng tạo, hiệu quả và tính năng động trong các dự án họ thực hiện.

Alstom là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt và đồng thời là một thương hiệu chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường.

Alstom phát triển những tuyến đường sắt có tốc độ nhanh nhất và những tuyến xe điện ngầm tự động có năng lực vận tải lớn nhất thế giới, cung cấp các giải pháp nhà máy điện dưới dạng chìa khóa trao tay và các dịch vụ liên quan cho đa dạng các loại hình năng lượng như thủy điện, hạt nhân, khí, than và điện gió. Tập đoàn cung cấp một loạt các giải pháp truyền tải điện, với trọng tâm đặt vào lưới điện thông minh.

Tập đoàn có 93.000 nhân viên tại 100 quốc gia. Trong năm tài chính 2012/2013 Alstom đạt doanh thu hơn 20 tỷ Euro và tổng số đơn hàng khoảng 24 tỷ Euro. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động