RSS Feed for Việt - Nhật hợp tác nghiên cứu khoa học năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt - Nhật hợp tác nghiên cứu khoa học năng lượng

 - Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hà Nội. TS. Phan Ngọc Trung - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam và ông Morihiro Yoshida - Giám đốc điều hành JCCP đại diện hai bên ký thỏa thuận quan trọng này.

>> VPI đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
>> Hoàn thành bản đồ tiềm năng dầu khí vùng biển Việt Nam

 

Tham dự buổi lễ có ông Michio Daito - tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; cán bộ lãnh đạo của JCCP, JGC Catalysts and Chemicals, Idemitsu Engineering Vietnam; đại diện Ban Chế biến Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; TS. Nguyễn Anh Đức - Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chế biến Dầu khí (PVPro), Ban Khoa học Chiến lược VPI…

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, JCCP và VPI/PVPro sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu, phối hợp thực hiện 2 đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực tối ưu hóa năng lượng và xúc tác cho nhà máy lọc dầu: “Nghiên cứu tối ưu hóa năng lượng cho lò đốt của cụm chưng cất khí quyển CDU của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất” và “Nghiên cứu đánh giá phụ gia xúc tác FCC và xúc tác HDS”. Đây là sự kiện quan trọng đối với ngành dầu khí hai nước, góp phần đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.

Theo TS. Phan Ngọc Trung - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, thông qua các dự án này, các nhà khoa học của Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp dầu mỏ của Nhật Bản, đồng thời, Nhật Bản sẽ biết nhiều hơn về ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Kết quả của các dự án này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các nhà máy lọc dầu khác tại Việt Nam trong tương lai.

Dựa trên các kết quả của các dự án này, nguồn nhân lực của VPI trong lĩnh vực tối ưu hóa năng lượng và chất xúc tác sẽ được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

JCCP là một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Công Thương Nhật Bản được thành lập năm 1981 với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước sản xuất dầu mỏ với Nhật Bản. Hoạt động hợp tác kỹ thuật của JCCP tập trung vào lĩnh vực hạ nguồn như công nghệ chế biến dầu khí, hệ thống phân phối và kinh doanh sản phẩm dầu. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác lâu dài, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và JCCP đã ký biên bản ghi nhớ ngày 1/8/2011.

Từ năm 1990 - 2012, khoảng 1.100 lượt cán bộ của Petrovietnam đã tham dự các khóa đào tạo của Nhật Bản và 150 chuyên gia Nhật Bản đã sang Việt Nam giảng bài, trao đổi kinh tế - kỹ thuật với cán bộ của Petrovietnam. JCCP đã hợp tác với PVPro từ năm 1995 và sau này duy trì hợp tác chặt chẽ trong đào tạo, trao đổi kỹ thuật, tham gia các dự án khoa học công nghệ với Viện Dầu khí Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng trả lời chất vấn: "Đảng đã hiểu rõ về tôi"
“Lẽ ra Quốc hội chẳng nên cười!”
Điều gì đã làm Putin thay đổi phong cách lãnh đạo?
Vụ giám đốc CIA từ chức: 'Ngoại tình chỉ là cái cớ'

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động