RSS Feed for Việt Nam có thể chế tạo giàn khoan lớn hơn HD-981 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam có thể chế tạo giàn khoan lớn hơn HD-981

 - Đó là khẳng định của ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Và cho biết, Việt Nam hoàn toàn có khả năng đóng mới các giàn khoan có quy mô lớn bằng, hoặc lớn hơn giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

PV Drilling cung cấp giàn khoan cho PVEP Sông Hồng
Lợi nhuận 6 tháng của PV Drilling ước đạt 1.100 tỷ đồng

Báo Thanh Niên dẫn lời ông  Phạm Tiến Dũng Tổng Giám đốc PV Drilling cho biết, kể từ năm 2002, PV Drilling bắt đầu đóng giàn khoan đầu tiên, đến năm 2007 đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Từ khi hoạt động đến nay, khoảng 8 năm, giàn khoan này vận hành rất an toàn, hầu hết các giếng khoan đều có dầu.

Theo ông Dũng, Việt Nam hiện nay hoàn toàn có khả năng làm những giàn khoan lớn thậm chí lớn hơn giàn khoan Hải Dương - 981 của Trung Quốc, nhưng vấn đề là ở hiệu quả kinh tế nên làm thế nào chúng ta cũng phải tính toán, cân nhắc cẩn trọng.

Giàn khoan PV Drilling VI

PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan, giếng khoan, dịch vụ cung ứng nhân lực trong lĩnh vực khoan, giếng khoan dầu khí (ngoài khơi lẫn trên đất liền).

Hơn một thập kỷ qua, PV Drilling đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những DN hàng đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín trên thị trường.

Theo kế hoạch, PV Drilling sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ khoan tại những vùng biển sâu hơn và ở thị trường ngoài nước nhằm phục vụ hoạt động tìm kiếm, khai thác nguồn năng lượng dầu khí cho Việt Nam và thế giới.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động