RSS Feed for Tuổi trẻ EVN phát huy vai trò xung kích | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuổi trẻ EVN phát huy vai trò xung kích

 - Đó là điểm sáng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong năm vừa qua. Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 diễn ra ngày 16/1, tại Hà Nội.

 

 

 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2018, với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn; phát huy tinh thần sáng tạo, tiên phong của thanh niên góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn", Đoàn Thanh niên EVN đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào Sáng tạo trẻ với kết quả 129 đề tài, sáng kiến cải tiến quy trình và xử lý công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó, có tổng số 253 công trình, phần việc thanh niên các cấp, trong đó 18 công trình đăng ký cấp Khối, 27 công trình cấp huyện, 101 cấp cơ sở và 107 phần việc thanh niên.

Cũng trong năm qua, Đoàn Thanh niên EVN đã thực hiện 125 chương trình, hoạt động tình nguyện. Các chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện kết hợp hoạt động an sinh xã hội và hoạt động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước, vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du thủy điện tiếp tục được triển khai có hiệu quả.

Đoàn thanh niên EVN nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương vì có thành tích xuất sắc năm 2018.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn biểu dương những thành tích Đoàn Thanh niên EVN đã đạt được, đồng thời yêu cầu tiếp tục đổi mới, đa dạng phương thức sinh hoạt Đoàn để tập hợp, quy tụ thanh niên, góp phần cùng với Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát động các phong trào thi đua thực hiện chủ đề năm về “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Lãnh đạo Đảng ủy EVN giao cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong năm 2019.

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú cũng mong muốn Đoàn Thanh niên EVN tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp; thi đua đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên; thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trẻ.

Với thành tích trong năm 2018, Đoàn Thanh niên EVN được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cờ thi đua của của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên EVN trong năm 2019:

- Tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

- Tổ chức tuyên truyền về bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du các công trình thủy điện.

- Tổ chức tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện quốc gia.

- Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam.

- Triển khai thực hiện 3 phong trào: Đoàn Thanh niên nói không với sự cố; Đoàn Thanh niên với sáng kiến vì cộng đồng; Đoàn Thanh niên với văn hóa EVN.

DI LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động