RSS Feed for Tổng giám đốc PVN làm việc tại Khu mỏ Rusvietpetro (Liên bang Nga) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc PVN làm việc tại Khu mỏ Rusvietpetro (Liên bang Nga)

 - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga (từ 19/9 - 23/9), ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại cơ sở khai thác các lô dầu khí thuộc Liên doanh Rusvietpetro. (Đây là liên doanh giữa PVN và Zerubrezhneft, hoạt động ở Liên bang Nga).
Đánh giá tình hình triển khai các ‘chuỗi liên kết giá trị’ trong ngành Dầu khí Việt Nam Đánh giá tình hình triển khai các ‘chuỗi liên kết giá trị’ trong ngành Dầu khí Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc vừa chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các chuỗi liên kết giá trị trong ngành Dầu khí Việt Nam. Tại cuộc họp này, PVN cùng các đơn vị thành viên đã đánh giá về tình hình triển khai các chuỗi liên kết giá trị trong thời gian qua, cũng như thảo luận, thống nhất các mục tiêu hướng tới.

Tại cơ sở sản xuất của Liên doanh Rusvietpetro, đoàn công tác đã đến thăm các hạng mục công trình, kiểm tra hoạt động điều hành sản xuất tại Trạm thu gom và Cụm khai thác số 3; thăm, làm việc tại mỏ Bắc - Khosedaiu. Thăm cơ sở vật chất sinh hoạt, phục vụ đời sống của cán bộ, công nhân viên Liên doanh Rusvietpetro.

Trong các buổi làm việc, lãnh đạo Liên doanh Rusvietpetro đã báo cáo về tình hình sản xuất tại các lô dầu khí và những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động; kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên doanh trong thời gian tới.

Tổng giám đốc PVN làm việc tại Khu mỏ Rusvietpetro (LB Nga)

Liên doanh Rusvietpetro báo cáo về tính hình khai thác, vận chuyển tại các lô dầu khí.

Tại Nhenhetxky, PVN và đối tác Nga đã thảo luận các phương hướng mở rộng, gia tăng hiệu quả hoạt động và nhất trí việc sớm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của Liên doanh.

Trao đổi trong chuyến thăm, làm việc, ông Lê Mạnh Hùng đã cảm ơn sự ông Yuri Bezdudnyi - Thống đốc Khu tự trị Nhenhetxky và nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác giữa PVN và Zarubezhneft. Khẳng định, đây là mối quan hệ đặc biệt, được vun đắp qua nhiều thế hệ chuyên gia, kỹ sư, người dầu khí cả hai phía. Do đó, hai bên cần tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, kỹ sư dầu khí Việt Nam làm việc tại mỏ về điều kiện làm việc xa tổ quốc, thời tiết khắc nghiệt tại cơ sở khai thác, Tổng giám đốc PVN đã đề nghị phía Zarubezhneft và Rusvietpetro cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sức khỏe, đời sống, cũng như tạo điều kiện phát triển hơn nữa cho cán bộ, kỹ sư dầu khí Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Liên doanh.

Đặc biệt, Tổng giám đốc PVN đã đề nghị Rusvietpetro cần tối ưu về công nghệ, kỹ thuật nhằm duy trì sản lượng cao và tiết giảm chi phí; đồng thời, nâng cao công tác quản trị để bảo đảm chuỗi cung ứng và có giải pháp tiêu thụ dầu tốt nhất nhằm ổn định dòng tiền, cũng như hiệu quả của Liên doanh.

Tổng giám đốc PVN làm việc tại Khu mỏ Rusvietpetro (LB Nga)
Kiểm tra các hạng mục công trình tại Liên doanh Rusvietpetro.

Theo nguồn tin Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Rusvietpetro hiện đang là nhà điều hành theo hình thức liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Dầu khí Zarubezhneft (Liên bang Nga), được thành lập từ 2009. Cơ cấu vốn góp là: Zarubezhneft (51%) và PVN (49%). Rusvietpetro có trụ sở chính tại liên bang Nga và văn phòng đại diện ở Hà Nội.

Như vậy, tương tự như Liên doanh Vietsovpetro (VSP), đây cũng là liên doanh giữa PVN và Zerubrezhneft, nhưng hoạt động ở Nga.

Rusvietpetro có giấy phép hoạt động trong 25 năm (kể từ 15/12/2009). Tháng 10/2010, Rusvietpetro chính thức đi vào khai thác thương mại và đón dòng dầu đầu tiên tại mỏ Bắc - Khosedai (mỏ thứ nhất), thuộc Thành phố Narian Mar - thủ phủ Khu tự trị Nhenhetxky thuộc Nga. Sản lượng mỏ này khoảng 2.000 tấn/ngày.

Ngày 29/7/2011, mỏ Visovoi (mỏ thứ hai) được đưa vào khai thác, có sản lượng hơn 6.000 tấn/ngày (tương đương 44.000 thùng/ngày). Năm 2012, Liên doanh Rusvietpetro bắt đầu khai thác mỏ mới ở Tây Hosedayuskoe (mỏ thứ ba), thuộc khu vực tự trị Nhenhetxky (NAO). Mỏ này cho sản lượng gần 5.600 tấn/ngày (tương đương 40.000 thùng/ngày).

Ngoài các mỏ chính nêu trên, Rusvietpetro còn đang khai thác một số mỏ khác ở Liên bang Nga.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sản lượng khai thác của Rusvietpetro khá tốt và là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất của PVN ở nước ngoài./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM (NGUỒN: PETROVIETNAM)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động