RSS Feed for Tổng giám đốc AES Việt Nam Joseph Uddo được bầu làm Chủ tịch Amcham Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 20:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc AES Việt Nam Joseph Uddo được bầu làm Chủ tịch Amcham Hà Nội

 - Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hà Nội) đã bầu ông Joseph Uddo làm Chủ tịch mới cho năm 2024. Ông Uddo sẽ kế nhiệm ông John Rockhold, người giữ chức vụ này trong năm 2022 và 2023. Với việc được bầu vào vị trí này, ông Uddo được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam trong năm nay.
AES Việt Nam lần thứ 7 nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp từ AmCham Hà Nội AES Việt Nam lần thứ 7 nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp từ AmCham Hà Nội

AES Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) năm 2023 từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) năm thứ 7 liên tiếp.

AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện

Ngày 8/4/2022, tại Hà Nội, AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho 20 sinh viên, trong đó 10 sinh viên đang theo học ngành điện tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 sinh viên đang theo học khoa Công nghệ Năng lượng của trường Đại học Điện lực và 5 sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam

Ngày 23/11/2021, AES Mông Dương đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần thứ ba, với chủ đề “Cùng hợp tác vì một tương lai bền vững” - Báo cáo Phát triển bền vững giai đoạn 2018 - 2019 đã chia sẻ những tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc đem lại những giá trị bền vững cho các bên liên quan. Báo cáo đồng thời cũng nêu bật những đóng góp đáng kể của Công ty vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương thông qua việc duy trì các mối quan hệ đối tác hiệu quả.

Tổng giám đốc AES Việt Nam Joseph Uddo được bầu làm Chủ tịch Amcham Hà Nội
Tổng giám đốc AES Việt Nam Joseph Uddo được bầu làm Chủ tịch Amcham Hà Nội.

Ông Uddo mong muốn được hợp tác với các hội viên của AmCham để thúc đẩy và làm mạnh hơn nữa các mối quan hệ kinh tế, xã hội và kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ. Ông cho biết: “Tôi đảm nhận vị trí này với sự khiêm tốn để làm lớn mạnh AmCham trong vai trò là tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam nhằm tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư tại đây. Tôi mong muốn được hợp tác với các đồng nghiệp AmCham của mình trên khắp cả nước để đảm bảo sự thành công nối tiếp của tổ chức.”

Ông Uddo hiện là Tổng giám đốc AES Việt Nam. Ông chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động kinh doanh của AES tại Việt Nam, bao gồm vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 (công suất 1.242 MW), phát triển Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2.250 MW cùng với Kho cảng nhập khẩu LNG Sơn Mỹ, phát triển các dự án năng lượng tái tạo và các hoạt động thương mại của AES tại thị trường về các dự án đầu tư công nghệ tái tạo của AES (như Fluence và 5B). AES có văn phòng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận và tỉnh Quảng Ninh.

Trước khi đến Việt Nam, ông Uddo đã làm việc tại Tập đoàn AES với vai trò Phó Chủ tịch Phát triển Thị trường, quản lý một danh mục thương mại, bao gồm việc phát triển các giải pháp đảm bảo năng lượng cho Chính phủ Hoa Kỳ cũng như các mục tiêu phát triển kinh doanh khác thông qua các đơn vị kinh doanh quốc tế của AES. Trước đó, ông từng công tác trong ngành ngoại giao và chính sách năng lượng tại các cơ quan thuộc Chính phủ Hoa Kỳ.

Được thành lập vào năm 1994, AmCham Hà Nội là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chính là tăng cường thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam. Các hội viên của AmCham đại diện cho hàng tỷ đô la đầu tư nước ngoài, hàng chục nghìn nhân viên trực tiếp, hàng trăm nghìn nhân viên gián tiếp, và một phần đáng kể trong xuất khẩu và thuế tại Việt Nam. Mỹ là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

AmCham đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình trong Chính phủ Việt Nam để tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút thêm đầu tư và thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng bền vững ở đây.

AES tại Việt Nam:

Tầm nhìn của AES tại Việt Nam là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển, thu xếp vốn, xây dựng và vận hành dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 (công suất 1.242 MW) với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. (Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/)

Vào tháng 11/2017, AES đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Việt Nam về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ.

Tháng 11/2019, AES cũng đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương để phát triền nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận.

Tháng 10/2020, AES Việt Nam và PV GAS đã ký điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước. (Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com)

Tập đoàn AES:

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fortune xếp hạng. AES cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững với giá cả hợp lý cho 14 quốc gia thông qua danh mục đầu tư đa dạng của các công ty phân phối cũng như các cơ sở sản xuất nhiệt điện và năng lượng tái tạo. Cán bộ nhân viên của AES luôn cam kết hoạt động xuất sắc để đáp ứng nhu cầu về năng lượng đang không ngừng thay đổi trên toàn thế giới. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập www.aes.com. Theo dõi AES trên Twitter @TheAESCorp

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động