RSS Feed for AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 14:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện

 - Ngày 8/4/2022, tại Hà Nội, AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho 20 sinh viên, trong đó 10 sinh viên đang theo học ngành điện tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 sinh viên đang theo học khoa Công nghệ Năng lượng của trường Đại học Điện lực và 5 sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam

Ngày 23/11/2021, AES Mông Dương đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần thứ ba, với chủ đề “Cùng hợp tác vì một tương lai bền vững” - Báo cáo Phát triển bền vững giai đoạn 2018 - 2019 đã chia sẻ những tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc đem lại những giá trị bền vững cho các bên liên quan. Báo cáo đồng thời cũng nêu bật những đóng góp đáng kể của Công ty vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương thông qua việc duy trì các mối quan hệ đối tác hiệu quả.

AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh tại Bình Thuận AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh tại Bình Thuận

Ngày 30/11,2020, tại Bình Thuận, AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện Hàm Tân trao tặng các suất học bổng cho 120 học sinh tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.


AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện
Ông Kris Larson, Giám đốc Xây dựng Dự án, AES Việt Nam trao học bổng cho các bạn sinh viên.

Đây là Chương trình học bổng hằng năm đã được AES thực hiện từ năm 2017. Một trong những ưu tiên hàng đầu của AES là đầu tư cho giáo dục, đào tạo và chuẩn bị một lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao cho ngành năng lượng Việt Nam, trong bối cảnh nhu cầu về điện ngày càng tăng tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Kris Larson, Giám đốc Xây dựng Dự án, AES Việt Nam chia sẻ: “Tại AES Việt Nam, phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao từ lực lượng lao động địa phương là một trong những mục tiêu phát triển bền vững mà chúng tôi đang theo đuổi tại Việt Nam. Tôi rất vui mừng thấy rằng chương trình học bổng đã được triển khai đến năm thứ 5 với rất nhiều sinh viên xuất sắc được hưởng lợi. Chương trình học bổng là một phần của chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Việt Nam nhằm đầu tư vào giáo dục, một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự phát triển bền vững trong cộng đồng của chúng ta. Hy vọng rằng chương trình học bổng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các em trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lại ngành năng lượng của đất nước.”

AES Việt Nam trao tặng học bổng ‘Năng lượng tương lai’ cho sinh viên ngành điện
AES Việt Nam trao học bổng Năng lượng tương lai AES cho các bạn sinh viên.

Chương trình học bổng được thiết kế đặc biệt nhằm hướng tới mục tiêu giảm bớt gánh nặng tài chính, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp và xây dựng kỹ năng mềm trong suốt năm học cho sinh viên. Các khóa đào tạo chuyên sâu do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của các em sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng, đồng thời giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Những sinh viên được lựa chọn không chỉ được nhận học bổng tiền mặt trị giá 14.000.000 VNĐ mà còn được hưởng lợi từ việc tham gia vào các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm, học tiếng anh, các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng và tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tại tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh giáo dục, AES Việt Nam cũng đã triển khai nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng khác tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, sinh kế và cơ sở hạ tầng tại các tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận. Kể từ năm 2012, tổng số 135 sáng kiến đã được triển khai và mang lại tác động lâu dài, bền vững trong việc cải thiện cuộc sống của hơn 200.000 người dân tại các cộng đồng địa phương tại Việt Nam.

Chương trình học bổng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ ban giám hiệu của các trường đại học và thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều của sinh viên.

PGS. TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao sự hỗ trợ từ AES đối với sinh viên chuyên ngành điện và năng lượng. Học bổng là nguồn động viên to lớn để các em học tập chăm chỉ hơn và mang đến cho các em cơ hội cải thiện các kỹ năng mềm rất quan trọng cho sự phát triển bản thân và sự nghiệp của các em trong tương lai.”

Sinh viên Hà Minh Sơn, Viện Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ về những trải nghiệm với chương trình học bổng của mình: “Học bổng Năng lượng tương lai là niềm tự hào của cá nhân em nói riêng và cả gia đình nói chung khi nhắc đến những thành tích mà em đã may mắn đạt được trong quá trình học tập và làm việc tại trường đại học. Khoản hỗ trợ tài chính mà học bổng trao tặng đã tạo điều kiện để em theo đuổi quá trình nghiên cứu khoa học hiệu quả hơn và đồng thời phụ giúp gia đình trang trải học phí. Không dừng lại ở đó, những giá trị mà em nhận được còn là những khoá học kỹ năng vô cùng bổ ích về cuộc sống. Tại đây em được làm quen và giao lưu với rất nhiều sinh viên ưu tú đến từ nhiều tỉnh, thành phố. Đặc biệt, chuyến tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại Nhà máy điện Mông Dương 2 đã thúc đẩy mạnh mẽ khát khao học tập và nghiên cứu của em. Em xin bày tỏ sự biết ơn đến Công ty và các cán bộ của chương trình học bổng vì đã trao đi những điều vô cùng ý nghĩa này.”

Về AES tại Việt Nam:

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2, công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/

Vào tháng 11/2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam PV Gas dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Vào tháng 11/2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương để phát triển nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận.

Vào tháng 10/2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước. Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com

Về Tập đoàn AES:

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay. Tìm hiểu thêm tại www.aes.com

Về CED:

Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) là một nhóm năng động gồm các nhà khoa học, chuyên gia đào tạo, nhà giáo dục và chuyên gia phát triển giàu kinh nghiệm, cam kết với sự nghiệp giáo dục và phát triển ở Việt Nam. Nhóm đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm để thực hiện nghiên cứu, sáng tạo và thực hiện các chương trình giáo dục, đào tạo và phát triển nhằm phục vụ nhu cầu của một Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Với các dự án trong hai lĩnh vực giáo dục và phát triển, chúng tôi nỗ lực phát triển các giải pháp và sáng kiến ​​cải tiến với nhiều đối tác trong khu vực công và tư nhân tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://ced.edu.vn/

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động