RSS Feed for TKV kiến nghị tăng sản lượng khai thác tại mỏ Cao Sơn, Vàng Danh và Bắc Cọc Sáu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 22:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV kiến nghị tăng sản lượng khai thác tại mỏ Cao Sơn, Vàng Danh và Bắc Cọc Sáu

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan kiến nghị điều chỉnh tăng sản lượng khai thác than năm 2022 tại các mỏ Cao Sơn, Vàng Danh, Bắc Cọc Sáu. Lượng khai thác tăng thêm theo kiến nghị của TKV vượt trên 15% công suất được quy định trong giấy phép khai thác khoáng sản.
Ngành Than sáng mãi truyền thống ‘Kỷ luật và Đồng tâm’ Ngành Than sáng mãi truyền thống ‘Kỷ luật và Đồng tâm’

Cuộc Tổng bãi công ngày 12/11/1936 của hơn 3 vạn thợ mỏ với tinh thần đoàn kết “Kỷ luật và Đồng tâm”, dưới sự lãnh đạo của Đảng chống lại chế độ áp bức của thực dân Pháp và tay sai đã giành thắng lợi vang dội. Ngày 12/11/1936 đã viết lên trang sử chói ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của thợ mỏ Việt Nam, đã đi vào lịch sử và trở thành ngày Truyền thống của công nhân Mỏ, truyền thống ngành Than.

Doanh thu 10 tháng năm 2022 của TKV tăng 20% so với cùng kỳ Doanh thu 10 tháng năm 2022 của TKV tăng 20% so với cùng kỳ

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: 10 tháng đầu năm 2022, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chiến dịch quân sự giữa Nga và Ukraina, chiến lược zero Covid-19 của Trung Quốc khiến giá nguyên vật liệu và xăng dầu tăng cao… song với tinh thần đoàn kết vượt khó, TKV vẫn tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu đề ra cơ bản đều đạt và hoàn thành vượt kế hoạch.

TKV đẩy mạnh sản xuất than lộ thiên vùng Cẩm Phả TKV đẩy mạnh sản xuất than lộ thiên vùng Cẩm Phả

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Phan Xuân Thuỷ đã đi kiểm tra khai trường khai thác than lộ thiên và chỉ đạo sản xuất các Công ty CP Than Cọc Sáu, Đèo Nai và Cao Sơn.


Trước đó, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cũng đã đồng ý về chủ trương để TKV tăng sản lượng khai thác năm 2022 lên 3 triệu tấn với mỏ Cao Sơn, 780.000 tấn với mỏ Bắc Cọc Sáu so với các giấy phép trước đó đã được cấp. Việc khai thác than tăng thêm là nhằm đảm bảo cung cấp đủ than cho các hộ tiêu thụ theo hợp đồng mua bán than đã ký.

Về vấn đề này, Bộ Công Thương cho rằng qua rà soát đánh giá các yếu tố kỹ thuật, việc TKV xin khai thác tăng thêm tại mỏ Cao Sơn, mỏ Bắc Cọc Sáu và mỏ than Vàng Danh là có cơ sở và cần thiết để khai thác tiết kiệm tài nguyên, gia tăng khối lượng than cung cấp cho các hộ sản xuất, đặc biệt là sản xuất điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Vì vậy, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường căn cứ quy định hiện hành, đánh giá xem xét tình hình thực tế để nghiên cứu giải quyết đề nghị của TKV, chỉ đạo TKV và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ giải pháp đảm bảo tuân thủ về an toàn, môi trường cùng các quy định pháp luật khác.

Về tình hình cung cấp than cho điện, năm 2022, TKV đã đáp ứng được than cho nhu cầu sản xuất điện tăng của EVN ngay từ đầu năm bằng nguồn than sản xuất trong nước và than pha trộn nhập khẩu. Than cung cấp cho điện năm 2022 dự kiến đạt 35,5 triệu tấn, bằng 101% kế hoạch và tăng 4% so với thực hiện năm 2021.

Theo TKV, dự kiến nhu cầu than vẫn tăng cao, việc đáp ứng than cho điện sẽ khó khăn. Do vậy, TKV tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng, tích cực làm việc với các nhà cung cấp than trên thế giới để nhập khẩu than, chế biến pha trộn. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tập trung phát triển các mỏ hầm lò sản lượng lớn theo tiêu chí "Mỏ xanh, mỏ hiện đại, mỏ sản lượng cao".

Cùng đó, liên thông các mỏ lộ thiên, hầm lò thành các mỏ có công suất lớn (mỏ lộ thiên công suất trên 3,0 triệu tấn/năm, hầm lò trên 2,0 triệu tấn/năm); tiếp tục đầu tư các mỏ than theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu than cao nhất cho nền kinh tế.

Về các chỉ tiêu dự kiến năm 2023, TKV đặt mục tiêu sản xuất 39,05 triệu tấn than; nhập khẩu dự kiến khoảng 7 triệu tấn và tiêu thụ 45,5 triệu tấn than; trong đó, tiêu thụ cho sản xuất điện 38,58 triệu tấn. Tập đoàn cũng phấn đấu sản xuất 1,3 triệu tấn alumin, 101.400 tấn tinh quặng đồng, 9.600 triệu Kwh điện./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động