RSS Feed for Thủy điện Ialy hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 15:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Ialy hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2022

 - Thủy điện Ialy - nhà máy lớn nhất miền Trung - Tây Nguyên và là “anh Cả” trên bậc thang sông Sê San đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2022, với 3 tỷ 360 triệu kWh được phát lên lưới tính đến 16 giờ 27 phút ngày ngày 5/11/2022, về trước kế hoạch 55 ngày. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 2/3 nhà máy do Công ty quản lý vận hành đã về đích trước kế hoạch.
Công ty Thủy điện Ialy: Nguồn nước thuận lợi, sản lượng điện đạt cao Công ty Thủy điện Ialy: Nguồn nước thuận lợi, sản lượng điện đạt cao

Cho đến thời điểm này nguồn nước trên dòng sông Sê San rất dồi dào, thuận lợi cho việc cung cấp cho hơn 30 nhà máy thủy điện có công suất lớn, vừa và nhỏ trên toàn tuyến. Hai hồ chứa lớn Pleikrông và Ialy có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chứa nước tích trữ phục vụ phát điện cho các nhà máy trong suốt mùa khô năm 2023 và điều tiết lũ ngay trong mùa mưa năm nay.

Thủy điện Ialy hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2022
Tuyến công trình đầu mối Thủy điện Ialy.

Theo Công ty Thủy điện Ialy: Với tình hình thủy văn thuận lợi, sự chủ động phối hợp nhịp nhàng với đơn vị liên quan trong công tác sửa chữa, huy động phát điện, bên cạnh đó, cộng với việc điều tiết thủy văn khoa học, hợp lý, đúng quy trình; Thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để có những chỉ đạo kịp thời từ các cấp lãnh đạo là những yếu tố giúp Thủy điện Ialy nói riêng và các nhà máy của Công ty hoàn thành sớm sản lượng năm nay.

Ngoài sản lượng, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật khác như: Tỷ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, dừng máy sửa chữa bảo dưỡng của Ialy đến thời điểm hiện tại đều đạt chỉ tiêu do EVN giao.

Dự kiến cuối năm nay, sản lượng của Thủy điện Ialy sẽ vượt khoảng 10% kế hoạch năm 2022./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động