RSS Feed for Thủy điện An Khê-Kanak tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê-Kanak tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

 - Ngày Pháp luật” hay “Ngày Hiến pháp” đã được rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam tổ chức như một ngày hội để “thượng tôn pháp luật”, tôn vinh Hiến pháp - đạo luật gốc của mỗi quốc gia. Trong ngày này, các tổ chức, cá nhân đặc biệt là các luật gia, luật sư và các hiệp hội nghề nghiệp về luật… tổ chức nhiều hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng nhằm tăng cường nhận thức của mỗi người dân về vị trí, vai trò tối thượng, không thể thay thế của Hiến pháp, pháp luật trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, đặc biệt là về các giá trị tự do, dân chủ, công lý, công bằng.
Thủy điện An Khê-KaNak hưởng ứng Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai Thủy điện An Khê-KaNak hưởng ứng Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Năm 2021 được dự báo là năm có thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, Công ty đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, không chủ quan, lơ là, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh.


Ngày Pháp luật” hay “Ngày Hiến pháp” đã được rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam tổ chức như một ngày hội để “thượng tôn pháp luật”, tôn vinh Hiến pháp - đạo luật gốc của mỗi quốc gia. Trong ngày này, các tổ chức, cá nhân đặc biệt là các luật gia, luật sư và các hiệp hội nghề nghiệp về luật… tổ chức nhiều hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng nhằm tăng cường nhận thức của mỗi người dân về vị trí, vai trò tối thượng, không thể thay thế của Hiến pháp, pháp luật trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, đặc biệt là về các giá trị tự do, dân chủ, công lý, công bằng.

Để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1287/KH-TĐAK ngày 10/9/2021 với chủ đề: Hoàn thành rà soát, xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống Quy chế quản lý nội bộ trong Công ty; chủ động tham gia xây dựng, thực thi pháp luật. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực, tổ chức hoạt động pháp chế trong Công ty.

Thủy điện An Khê-Kanak tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
Khẩu hiệu “Cán bộ, nhân viên Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật” được treo trang trọng tại Trụ sở công ty và các nhà máy. (Ảnh Thu Hoài).

Trong đợt cao điểm từ ngày 10/10/2021 đến ngày 10/11/2021, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai Ngày pháp luật thiết thực như: Tuyên truyền trực quan bằng băng rôn với khẩu hiệu “Cán bộ, nhân viên Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật” tại Trụ sở Công ty, Nhà máy Thủy điện An Khê và Nhà máy Thủy điện Ka Nak, thực hiện chạy khẩu hiệu này trên các màn hình điện tử của Công ty trong thời gian diễn ra “Ngày pháp luật”; tuyên truyền, phổ biến thông tin về nội dung các văn bản pháp luật, Quy chế, Quy định của EVN/EVNGENCO 2 mới ban hành, đặc biệt là các quy định về phòng chống dịch Covid-19; Tuyên truyền gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội; Thực hiện tổng kết, đánh giá, tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Thủy điện An Khê-Kanak tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. (Ảnh: Ngọc Anh).

Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong học tập, tìm hiểu và tự giác chấp hành pháp luật, hướng mọi CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần trong công việc, thi hành pháp luật, tuân thủ, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, quy định của EVNGENCO2 và của Công ty trong thực thi công việc.

Đồng thời, đây còn là mô hình để vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện Nhà nước, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

PHAN THỊ NHƯ TRANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động