RSS Feed for Thủ tướng: Sẽ công khai minh bạch lộ trình giá điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng: Sẽ công khai minh bạch lộ trình giá điện

 - Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2015 (VBF), với chủ đề "Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp để hội nhập quốc tế” vừa diễn ra tại Hà Nội, trước quan ngại của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài về việc thiếu điện và độ tin cậy của việc cung cấp điện trong tương lai tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Tới đây sẽ công khai minh bạch lộ trình giá điện để nhà đầu tư yên tâm đầu tư. Mặt khác, sẽ không để thiếu điện, thiếu năng lượng - kể cả đến 2020 hay 2030.

Sớm hoàn thiện thiết kế chi tiết thị trường điện bán buôn
Quy định mới về thủ tục mua, bán điện với nước ngoài
"Nấc thang" mới của thị trường điện cạnh tranh đầy đủ

Theo đánh giá của các nhà đầu tư quốc tế tại diễn đàn, việc thiếu điện và giá điện thấp là những trở ngại lớn nhất trong quyết định đầu tư dự án năng lượng của họ tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo khẳng định Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, từ năm 2011 đến nay, chưa khi nào việc sản xuất và cung ứng điện lại tốt như hiện nay.

Bộ trưởng Hoàng cho biết, trong những tháng vừa qua, đặc biệt gần đây thời tiết rất nóng, lượng tiêu thụ điện tăng cao đột biến, tuy nhiên ngành điện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Không những thế, công suất điện dự phòng của Việt Nam hiện nay vẫn ở mức trên 20% và có thể còn tăng lên khoảng 30% trong thời gian sắp tới.

Việc cung cấp điện chưa đảm bảo nhu cầu chỉ xảy ra ở từng thời điểm và địa bàn cụ thể, chủ yếu là do chất lượng hệ thống phân phối điện ở nhiều nơi đã xuống cấp, Bộ trưởng nói.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2015 .

Trong bài phát biểu kết luận tại VBF giữa kỳ 2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết: Hiện có một số ý kiến quan ngại về việc nếu một số dự án điện chậm triển khai sẽ gây thiếu điện cho khu vực phía Nam. Tuy nhiên, vấn đề này đã được khắc phục, đảm bảo đủ điện cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Không những đảm bảo đủ điện mà Việt Nam còn tiến hành tiết kiệm điện, nâng cao chất lượng nguồn điện một cách hiệu quả.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện, năng lượng kể cả đến 2020 hay 2030, tôi khẳng định như thế. Thủ tướng cho biết, tới đây, Việt Nam sẽ thực hiện các giải pháp để ổn định giá thị trường điện, kiên quyết không bán điện dưới giá thành.

Mặt khác, Việt Nam sẽ công khai, minh bạch lộ trình giá điện để nhà đầu tư yên tâm đầu tư. Bên cạnh tạo thuận lợi cho nhà đầu tư đủ năng lượng sản xuất, Chính phủ cũng sẽ có chính sách hỗ trợ thẳng cho người nghèo chứ không bao cấp qua giá điện.

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động