RSS Feed for Tập đoàn Phục hồi châu Á HSS tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 08/09/2024 06:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Phục hồi châu Á HSS tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam

 - TP. Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 3 năm 2023, Tập đoàn Phục hồi Châu Á HSS (HSS) - chuyên cung cấp giải pháp phục hồi hiệu quả cho thiết bị sấy không khí (Air Preheater-APH) và thiết bị gia nhiệt khói (Gas-Gas Heater-GGH), đang tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam, sau khi thành lập Công ty TNHH Phục hồi châu Á HSS với 49% cổ phần sở hữu bởi người Việt Nam.
Hiệu quả năng lượng và con đường tiến tới Net Zero phát thải Hiệu quả năng lượng và con đường tiến tới Net Zero phát thải

Giá năng lượng cao vào năm 2022 đã làm tăng đáng kể ​​hiệu quả năng lượng và giảm thiểu việc sử dụng năng lượng. Loại bỏ các hoạt động sử dụng năng lượng không hiệu quả, tốn kém là một quá trình chuyển đổi năng lượng trong ba thập kỷ tới và sẽ là ưu tiên hàng đầu để các cá nhân, công ty, cũng như chính phủ tập trung vào chuyển đổi nhanh hơn. Tổng hợp dưới đây của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam sẽ thông tin tới bạn đọc một số nhận định về hiệu quả năng lượng (Energy Efficiency) và con đường tiến tới Net Zero phát thải (Pathway to Net-Zero Emission) vào năm 2050 trên toàn cầu.

Việt Nam trở thành thị trường thứ 24 có sự hiện diện của Công ty. HSS hiện đang hoạt động tại Indonesia, Malaysia và Trung Quốc, đồng thời có đại diện tại Hàn Quốc, Thái Lan và Lào. Trên thực tế, HSS đã có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2019 khi thành lập công ty trong nước với tên gọi Công ty TNHH Phục hồi châu Á HSS tại TP. HCM. Khi đại dịch đã được kiểm soát, HSS nỗ lực tăng cường hoạt động tại thị trường Việt Nam với tất cả máy móc thiết bị được đặt cố định tại Việt Nam.

Tập đoàn Phục hồi châu Á HSS tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam
HSS chuyên cung cấp giải pháp phục hồi hiệu quả cho thiết bị sấy không khí (air preheater) và thiết bị gia nhiệt khói (gas-gas heater).

Công ty gia nhập vào thị trường Việt Nam với mong muốn khai thác cơ hội trong ngành năng lượng trong nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và dân số gia tăng của Việt Nam đã thúc đẩy nhu cầu điện ngày càng tăng trong 10 năm qua. Hầu hết nguồn cung năng lượng đến từ nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.

HSS cung cấp dịch vụ phục hồi các thiết bị sấy khí APH và GGH được sử dụng trong các nhà máy nhiệt điện than. Công ty ký hợp đồng đầu tiên tại Việt Nam cho nhà máy nhiệt điện lớn tại miền Bắc (vào tháng 8 và tháng 11/2022). Công ty nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng với dịch vụ phục hồi hiệu quả và nhanh chóng.

Công ty chỉ mất 2 đến 4 ngày để phục hồi các thiết bị sấy không khí so với các công ty đối thủ khi họ phải mất 4 tuần để hoàn thành công việc tương tự. Vì vậy, các nhà máy nhiệt điện than có thể duy trì hiệu quả của thiết bị sấy không khí trong các đợt bảo trì ngắn hạn (tiểu tu) từ 7 đến 10 ngày.

Tập đoàn Phục hồi châu Á HSS tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam
Công nghệ cấu trúc tia nước sử dụng sóng siêu âm được HSS áp dụng trong phục hồi thiết bị sấy không khí.

Với công nghệ độc quyền hoàn toàn tự động, an toàn hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống, HSS đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho phục hồi thiết bị sấy khí APH và GGH với hiệu suất phục hồi ít nhất 80% và có thể đạt đến 100%. Công ty hoàn toàn không dùng hoá chất hay tháo các phần tử trao đổi nhiệt trong khi phục hồi. Điều này cho phép HSS thực hiện dịch vụ ngay khi được thông báo gấp trong cuối tuần, hoặc dừng máy khẩn cấp. HSS hướng đến cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh nhất tại Việt Nam.

Thực hiện phục hồi thiết bị sấy khí APH và GGH hàng năm sẽ làm tăng đáng kể hiệu suất hoạt động các nhà máy nhiệt điện than. Vì vậy mà công nghệ của HSS có thể giúp các nhà máy nhiệt điện than giảm phát thải carbon và dùng ít nhiên liệu hoá thạch hơn để sản xuất điện hiệu quả hơn.

Nhận xét về tiềm năng của thị trường Việt Nam, Tiến sỹ Melvyn Daniel Flitman, CEO/Giám đốc và đồng cổ đông của Công ty, chia sẻ: “Việt Nam đã đưa ra cam kết đưa phát thải ròng về bằng ‘0’ vào năm 2050 tại COP26. Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết này, Việt Nam sẽ ngừng xây dựng nhà máy điện than vào năm 2030. Điều này có nghĩa HSS sẽ có 15 đến 20 năm để cung cấp dịch vụ cho các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi mong muốn tăng cường hiện diện tại thị trường trong nước để nắm bắt những cơ hội mới.”

“Với tăng trưởng GDP cả năm đạt 8,0% trong năm 2022, Việt Nam đã sẵn sàng trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á. HSS rất lạc quan về triển vọng của Việt Nam, vì vậy Công ty đang tìm kiếm các cơ hội để phát triển và đóng góp cho Việt Nam vì lợi ích quốc gia và tương lai của Công ty. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất ấn tượng với những giá trị, thái độ thân thiện và quyết tâm của người dân Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tái đầu tư tất cả lợi nhuận của Công ty vào Việt Nam để đem lại lợi ích cho đất nước và nhân viên HSS,” - Tiến sỹ Flitman nói thêm.

Tập đoàn Phục hồi châu Á HSS tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam
Tiến sỹ Melvyn Daniel Flitman lạc quan về tiềm năng của thị trường năng lượng Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã vạch ra kế hoạch khử cacbon trong sản xuất và ưu tiên năng lượng tái tạo trong dự thảo Quy hoạch điện VIII. Dự thảo đặt ra mục tiêu đảm bảo sản xuất đủ điện kịp với nhu cầu và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Khi Việt Nam đẩy mạnh dịch chuyển năng lượng xanh, HSS tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường năng lượng tái tạo (NLTT) trong nước. HSS sẵn sàng hợp tác với các đối tác tiềm năng để tham gia thị trường NLTT.

Từ năm 1984, HSS đã thực hiện phục hồi thiết bị sấy không khí APH và GGH tại 24 quốc gia. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong các tình huống đặc biệt, các quy trình vận hành, các hướng dẫn và quy định về an toàn và môi trường. Tiến sỹ Melvyn Daniel Flitman là một trong hai nhà sáng lập của HSS tại Anh. Dịch vụ được cung cấp bởi HSS tại Việt Nam có bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm với hơn 2.000 thiết bị sấy không khí APH và GGH được phục hồi. Thành công của Công ty cũng một phần nhờ sự tận tâm của các nhân viên đã và đang lao động chăm chỉ để đóng góp vào duy trì dịch vụ tốt nhất./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động