RSS Feed for ROSATOM sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Belarus | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Belarus

 - Tổng thống Belarus đã có buổi họp với Tổng Giám đốc ROSATOM, xoay quanh vấn đề xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Belarus.

ROSATOM kêu gọi châu Phi phát triển điện hạt nhân

Tổng Giám đốc ROSATOM và Tổng thống Belarus

Tổng thống Belarus Lukashenko nhớ lại rằng quyết định xây dựng nhà máy điện hạt nhân được đưa ra trong điều kiện nghiêm ngặt vì nỗi đau từ thảm họa hạt nhân Chernobyl vẫn còn đó. “Chúng tôi đã đạt được đồng thuận xây dựng nhà máy điện hạt nhân tốt nhất với chất lượng đạt mức cao nhất, và sẽ thành một ví dụ điển hình cho các quốc gia khác”, ông Lukashenko nhấn mạnh.

Ông lưu ý rằng các chuyên gia tham gia quá trình xây dựng không chỉ đến từ Belarus mà còn từ khắp nơi trên thế giới, điều này đồng nghĩa với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân này chưa từng có tiền lệ ở bất cứ nơi đâu.

Tổng thống Belarus cũng đề cao Tổng giám đốc ROSATOMông Sergey Kirienko vì trình độ quản lý và phong thái ứng xử lịch thiệp. “Tôi hi vọng rằng Belarus sẽ có một nhà máy điện hạt nhân an toàn. Đây cũng sẽ là một giai đoạn mới trong phát triển công nghệ hạt nhân của Nga, quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình”, ông Lukashenko nói.

Ông Sergey Kirienko xác nhận rằng nhà máy điện hạt nhân Belarus là nhà máy an toàn nhất. Thứ hai, công nghệ được sử dụng là loại hiện đại nhất thuộc thế hệ Generation 3+. “ Không có nhà máy điện hạt nhân nào có thể so sánh được, đây là nhà máy điện hạt nhân hiện đại nhất và an toàn nhất. Ưu tiên tuyệt đối được dành cho chất lượng và an toàn”, ông Kirienko nhấn mạnh.

Ông Sergey Kirienko ghi nhận nỗ lực của các công ty Belarus. “Đây là một công việc khó khăn, nhưng họ đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và năng lực”. Ông cũng nói thêm rằng các công ty xây dựng và sản xuất thiết bị của Belarus sẽ rất bận rộn trong tương lai khi mà nhà máy điện hạt nhân được xây dựng.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: thehansindia.com)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động