RSS Feed for PVPower Nhơn Trạch 2 đạt mốc 12 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVPower Nhơn Trạch 2 đạt mốc 12 tỷ kWh

 - Ngày 4/3, đại diện Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower Nhơn Trạch 2) cho biết từ khi vận hành thương mại phát điện (tháng 10/2011) đến nay, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 đã sản xuất đạt mốc 12 tỷ kWh điện cung cấp cho lưới điện quốc gia.

>> PV Power Cà Mau và mục tiêu 7,7 tỷ kWh năm 2014
>> Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đạt mốc 10 tỷ kWh

Tính từ đầu năm đến nay, Nhà máy đã sản xuất gần 900 triệu kWh điện, đạt 77% kế hoạch quý 1 và phấn đấu đạt mốc 4 tỷ kWh cung cấp cho hệ thống điện lưới quốc gia trong năm 2014. Với công suất sản xuất điện ổn định như hiện nay, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 sẽ duy trì cung cấp khoảng 5-6% lượng điện cho hệ thống lưới điện quốc gia.

PVPower Nhơn Trạch 2 cho biết từ khi đưa vào vận hành phát điện thương mại đến nay đơn vị đã làm chủ được công nghệ, thiết bị.

Mặt khác PVPower Nhơn Trạch 2 đã phối hợp với Trung tâm Điều độ điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ điện miền Nam, các đơn vị truyền tải và mua bán điện của EVN và Công ty khí Đông Nam Bộ của PVGas thực hiện các quy trình điều độ điện, nguồn khí theo quy trình, do đó việc vận hành, cung cấp cho lưới điện quốc gia luôn đảm bảo và ổn định.

Với khả năng sản xuất điện ổn định như hiện nay, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 đang đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo yêu cầu điều độ điện quốc gia.

Trước đó, vào lúc 18g55’ ngày 25/09/2013, Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 đã đạt sản lượng điện 10 tỷ kWh, sau gần 2 năm vận hành thương mại.   

PVPower Nhơn Trạch 2 được xây dựng tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2  làm chủ đầu tư với tổng số vốn 700 triệu USD, công suất đạt 750MW với sản lượng điện thương phẩm bình quân đạt 4,2tỷ kWh/ năm.

Nhà máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F, cấu hình 2-2-1, gồm ba tổ máy (hai tuabin khí, hai lò thu hồi nhiệt và một tua bin hơi).

Trong năm 2012, PVPower Nhơn Trạch 2 được trao giải thưởng vàng châu Á tại Bangkok, Thái Lan cho “dự án nhà máy điện được xây dựng nhanh nhất”; đồng thời NMĐ Nhơn Trạch 2 là một trong mười công trình của cả nước được gắn biển công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2007-2012.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động