RSS Feed for Ký thư chỉ định tổ hợp thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký thư chỉ định tổ hợp thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4

 - Ngày 4/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức lễ ký thư chỉ định tổ hợp hỗ trợ thu xếp, điều phối việc huy động vốn cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.
PV Power nỗ lực tìm kiếm đối tác tốt nhất cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 PV Power nỗ lực tìm kiếm đối tác tốt nhất cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4

Với mục tiêu vận hành thương mại lần lượt các tổ máy của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 vào năm 2023 và 2024, áp lực lên chủ đầu tư Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) trong việc tìm kiếm các đối tác tốt nhất cho dự án là không hề nhỏ.

Hiện nay, PV Power đang là một trong những nhà sản xuất và cung cấp điện năng hàng đầu tại Việt Nam với các chỉ số tài chính được đánh giá tốt trên thị trường năng lượng điện năng. Các dự án của PV Power luôn nhận được sự quan tâm đến từ các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án nhà máy điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam và được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển LNG ở nước Việt Nam. Dự án có công suất mỗi nhà máy 750 - 800 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

Nhằm hoàn thành mục tiêu vận hành thương mại lần lượt các tổ máy của dự án vào năm 2024, PV Power đã đặt ra mục tiêu xây dựng nhà máy với tiến độ nhanh nhất, công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trong đó, việc đưa ra các phương án tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ký thư chỉ định tổ hợp thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4
Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT PV Power phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV PV Power - Hồ Công Kỳ bày tỏ sự vui mừng và ý thức về trọng trách của PV Power khi được Chính phủ giao nhiệm vụ phát triển công nghiệp điện khí - một trong những lĩnh vực quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước. Đồng thời khẳng định PV Power đang không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, từng bước trở thành đối tác đầu tư đáng tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là hai đơn vị đã có mối quan hệ gắn bó lâu dài với PV Power thông qua các lần hợp tác trước đây: Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh, Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na…

Chủ tịch HĐQT Techcombank - Hồ Hùng Anh bày tỏ sự trân trọng trước sự tin tưởng của lãnh đạo PV Power trong việc lựa chọn đối tác thu xếp tài chính cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Đồng thời cho biết, thời gian qua Techcombank đã tập trung tài trợ cho các dự án năng lượng sạch (điện gió, điện mặt trời). Techcombank cam kết sẽ luôn đồng hành cùng PV Power nói chung và dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nói riêng, góp phần xây dựng nguồn điện sạch, bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Tổng giám đốc MB - Lưu Trung Thái nhận định, thông qua việc tham gia tổ hợp hỗ trợ thu xếp, điều phối việc huy động vốn cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, mối quan hệ hợp tác giữa ngân hàng và PV Power trong tương lai sẽ ngày càng phát triển và khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng với các dự án của PV Power, đặc biệt là các dự án năng lượng xanh.

Theo thư chỉ định, Techcombank và MB sẽ có trách nhiệm hỗ trợ PV Power trong việc xây dựng cấu trúc tài chính phù hợp cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, điều phối trong công tác thu xếp vốn từng phần và toàn bộ dự án nhằm đảm bảo dự án diễn ra theo đúng tiến độ./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động