RSS Feed for PVN nghiên cứu sản xuất Methanol từ khí thiên nhiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 17:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN nghiên cứu sản xuất Methanol từ khí thiên nhiên

 - Để phát triển lĩnh vực hóa dầu và tăng lợi nhuận trong việc chế biến khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã và đang tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài nghiên cứu khả năng sử dụng khí thiên nhiên làm nguyên liệu cho hóa dầu.

Lần đầu tiên xác định được tiềm năng dầu khí Việt Nam

Mới đây, tại Hà Nội, PVN đã ký biên bản ghi nhớ về nghiên cứu triển khai Dự án sản xuất Methanol từ nguồn khí thiên nhiên có hàm lượng CO2 cao tại Việt Nam với các đối tác Nhật Bản là Chiyoda Corporation và Sojits Corporation.

PVN cho biết, hiện nay, mỗi năm PVN khai thác được khoảng 10 tỷ m3 khí thiên nhiên nhưng chủ yếu được sử cho các nhà máy điện.

Để phát triển lĩnh vực hóa dầu và tăng lợi nhuận trong việc chế biến khí, PVN đã và đang tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài nghiên cứu khả năng sử dụng khí thiên nhiên làm nguyên liệu cho hóa dầu.

Việc hợp tác giữa PVN với các đối tác Nhật Bản đã được thiết lập từ nhiều năm nay rất hiệu quả và đáng tin cậy.

Các đối tác Nhật Bản là Chiyoda Corporation và Sojits Corporation là hai tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc hóa dầu và đã hoạt động kinh doanh nhiều năm ở Việt Nam.

PVN hi vọng, với năng lực và kinh nghiệm của hai tập đoàn này, các bên sẽ cùng hợp tác thành công, qua đó đẩy mạnh được hoạt động hóa dầu, từ đó giúp cho PVN có thể sử dụng được tối đa nguồn khí trong nước để chế biến các sản phẩm hóa dầu, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và giá trị chế biến nguồn nguyên liệu trong nước.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động