RSS Feed for PV Power NT2 - hành trình thắp sáng đất phương Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power NT2 - hành trình thắp sáng đất phương Nam

 - Ngày 15/6/2012, tại khu công nghiệp Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.

 

Được thành lập ngày 15/06/2007 với nhiệm vụ làm chủ đầu tư thực hiện xây dựng và quản lý vận hành khai thác Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, công trình trọng điểm quốc gia thuộc Tổng sơ đồ VI tại Khu Công nghiệp Ông Kèo, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)- một vùng đất đầy truyền thống cách mạng thuộc chiến khu Rừng Sác oanh liệt năm xưa.

Trong 5 năm qua PV Power NT2 đã đánh dấu chặng đường mang đậm dấu ấn hình thành và phát triển với việc hoàn thành công tác đầu tư xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 - vượt tiến độ 45 ngày, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đưa nhà máy vào vận hành ổn định.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được đánh giá là công trình “Bốn nhất” của ngành Dầu khí: tiết kiệm nhất, an toàn nhất, tiến độ nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, công trình còn đánh dấu một mốc mới trong việc phát huy tối đa nội lực trong nước. Giá chỉ định thầu EPC dự án Nhơn Trạch 2 tiết kiệm gần 100 triệu USD, tương đương 20% chi phí đầu tư so với giá thông qua đấu thầu quốc tế.

Đây cũng là mô hình công ty cổ phần đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thành công trong việc thu xếp vốn và tự chủ hoàn toàn về tài chính để đầu tư xây dựng công trình nhiệt điện công suất lớn, sử dụng công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp hiện đại, có trình độ tự động hóa và tin học hóa cao.

Do sử dụng công nghệ hiện đại, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đạt được hiệu suất cao nhất trong các nhà máy nhiệt điện hiện có của hệ thống điện Việt Nam. Từ khi chính thức vận hành thương mại đến nay, nhà máy luôn chạy ổn định, tin cậy và an toàn với hiệu suất cao.

Tuy mới bước vào sản xuất kinh doanh từ 16/10/2011, sản lượng điện lũy kế của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 phát điện lên lưới đạt gần 4 tỷ kWh. Tổng sản lượng điện từ đầu năm 2012 đến nay đạt khoảng 02 tỷ kWh, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Trong tháng 5 vừa qua, PV Power NT2 đã hoàn thành tốt đợt tiểu tu đầu tiên các tổ máy tua bin khí và đã thu xếp được 30 triệu USD trả nợ đợt 1 đúng hạn khoản vay quốc tế.

Sau 5 năm, PV Power NT2 đã vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách đã từng bước xây dựng, củng cố tổ chức, với 8 phòng ban, phân xưởng bao gồm 171 CBCNV.

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình xây dựng và vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, PV Power NT2 đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể và 2 cá nhân và nhiều bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động