RSS Feed for PV Drilling bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Cà Mau

 - Ngày 31/8/2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) phối hợp cùng UBMTTQVN thành phố Cà Mau và chính quyền địa phương tổ chức lễ gắn biển và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Huỳnh Thị Các, ngụ tại Phường 4, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.


Công đoàn PV Drilling cấp gạo cho người lao động trong dịch Covid-19


Đây là căn nhà tình nghĩa đã được PV Drilling trao tặng kinh phí xây dựng từ tháng 7/2020 nhân Ngày thương binh liệt sỹ. Đến nay, sau thời gian gần hai tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà với diện tích 44m2 đã hoàn thành theo đúng tiến độ thi công và thiết kế.

Tham dự lễ gắn biển và bàn giao có đại diện chính quyền địa phương - ông Trần Văn Thớm, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Phường 4. TP Cà Mau, bà Phạm Thùy Dương, Phó Chủ tịch UBND Phường 4, TP. Cà Mau, đại diện Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) – ông Hồ Trọng Thoán, UVBTV Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling.

Ông Hồ Trọng Thoán - UVBTV Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling và bà Phạm Thùy Dương, Phó Chủ tịch UBND Phường 4, TP. Cà Mau trao tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Các.

Gia đình bà Huỳnh Thị Các là hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại Phường 4. TP. Cà Mau. Bà mắc bệnh hiểm nghèo, hiện nay đã rất già yếu, chồng bà là liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc. Nhà ở bà Huỳnh Thị Các trước đây được xây dựng tạm bợ, không kiên cố, do kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nên không có điều kiện xây dựng lại.

Căn nhà ở tạm bợ của bà Huỳnh Thị Các trước khi được xây dựng lại.

Trước khó khăn của gia đình, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã trích 50 triệu đồng và một số phần quà thiết yếu cho gia đình bà Huỳnh Thị Các để có ngôi nhà tương đối khang trang, giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi trú ngụ, yên tâm làm việc và vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ gắn biển và bàn giao, đại diện chính quyền địa phương đã trao quyết định tặng nhà và đại diện PV Drilling đã gắn biển “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Huỳnh Thị Các.

Ông Hồ Trọng Thoán - Đại diện PV Drilling bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình bà Huỳnh Thị Các; động viên gia đình phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tinh thần yêu nước, đồng thời chấp hành tốt Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và luật pháp Nhà nước, những quy định của địa phương, sử dụng, giữ gìn và thường xuyên bảo quản ngôi nhà được khang trang.

Đại diện PV Drilling cũng cám ơn các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đã làm cầu nối và tạo điều kiện thuận lợi để PV Drilling được tham gia đóng góp kinh phí cho hoạt động có ý nghĩa này.

Đại diện PV Drilling và Chính quyền địa phương gắn biển ”Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Huỳnh Thị Các.

Trong không khí phấn khởi và niềm hạnh phúc lớn lao, Bà Huỳnh Thị Các không dấu được niềm vui và xúc động, bà đã bày tỏ nỗi niềm của bản thân và gia đình; nhờ sự quan tâm sâu sát của PV Drilling chính quyền địa phương mà gia đình bà có được ngôi nhà mới khang trang. Vì bao năm nay gia đình bà sống trong căn nhà cũ, dột nát, cứ mỗi khi mùa mưa đến gia đình bà lại vất vả chống dột. Bà hứa sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước và chấp hành nghiêm những quy định của địa phương, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng của quê hương.

Đại diện các đơn vị tổ chức Lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Huỳnh Thị Các.

PV Drilling là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhiều năm qua Tổng Công ty và các tổ chức đoàn thể của PV Drilling cũng có nhiều thành tích đóng góp trong công tác an sinh phúc lợi xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa cho các tỉnh, thành trên cả nước. Cũng nhân dịp này Tổng Công ty đã đến thăm hỏi tặng quà để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các đồng chí đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động