RSS Feed for Phạm Văn Quân - Kỹ sư tài năng của Công ty Nhiệt điện Mông Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phạm Văn Quân - Kỹ sư tài năng của Công ty Nhiệt điện Mông Dương

 - Với niềm đam mê ngành điện, nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2012 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với tấm bằng khá chuyên ngành “Hệ thống điện”, chàng kỹ sư trẻ Phạm Văn Quân đã rời vùng đất hoa phượng đỏ Hải Phòng để về công tác tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương (Cẩm Phả, Quảng Ninh).
Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung nguồn lực cho sản xuất điện mùa khô Công ty Nhiệt điện Mông Dương tập trung nguồn lực cho sản xuất điện mùa khô

Ngày 23/5/2023, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Mông Dương về công tác đảm bảo sản xuất và cung ứng điện cho các tháng mùa khô năm 2023.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành an toàn, ổn định Công ty Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành an toàn, ổn định

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ lớn vừa qua (giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5), Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã triển khai nhiểu giải pháp, phân công cụ thể cho từng bộ phận, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật tư, thiết bị… để đảm bảo sẵn sàng của các tổ máy, đáp ứng phương thức vận hành trong mọi tình huống.

Từ những ngày đầu dự án, những phẩm chất và năng lực của kỹ sư Phạm Văn Quân nhanh chóng được thể hiện. Khi được giao nhiệm vụ học tập và vận hành hệ thống điện của nhà máy với chức danh trực chính điện, anh đã luôn tìm hiểu, học tập, không ngừng tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Từ đó anh luôn có hướng giải quyết sáng tạo, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Phạm Văn Quân - Kỹ sư tài năng của Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Kỹ sư Phạm Văn Quân cùng đồng nghiệp trao đổi về vận hành các thiết bị.

Là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh đã được Lãnh đạo phân xưởng vận hành tin tưởng, đề xuất Lãnh đạo Công ty giao nhiệm vụ Kỹ thuật viên phân xưởng vận hành. Từ đó đến nay anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi trong công tác vận hành, sản xuất trực tiếp từ đó phát hiện ra những vấn đề còn chưa tối ưu, chưa hợp lý, tìm ra những giải pháp xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời. Với ý chí, nghị lực không dừng bước trước những khó khăn, thử thách đó, anh Phạm Văn Quân đã tìm ra rất nhiều giải pháp cải thiện, khắc phục các vấn đề còn tồn tại, đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích cả về kinh tế và về hiệu quả vận hành cho sản xuất.

Phạm Văn Quân - Kỹ sư tài năng của Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Kỹ sư Phạm Văn Quân đào tạo cho đồng nghiệp chuyên đề máy phát điện.

“Anh Quân là một kỹ sư tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Bất kể ngày đêm, mỗi khi có việc trong dây chuyền sản xuất anh Quân luôn có mặt tại hiện trường kịp thời, cùng anh em tìm giải pháp khắc phục nhanh chóng các tồn tại sớm đưa thiết bị vào làm việc an toàn, ổn định và tin cậy. Anh Quân cũng là một người luôn biết truyền lửa cho các anh em đồng nghiệp học hỏi kinh nghiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn. Luôn tận tâm chỉ bảo, hướng dẫn anh em vận hành thông qua công tác đào tạo chuyên đề, diễn tập sự cố, đào tạo nâng cao chất lượng vận hành…”.

Từ tình hình thực tế của dây chuyền sản xuất, nhìn thấy những vấn đề chưa phù hợp với thực tế và hiệu quả chưa cao khi áp dụng, kỹ sư Phạm Văn Quân đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật khắc phục triệt để tồn tại, nâng cao tính khả dụng của thiết bị công nghệ, được áp dụng vào sản xuất thực tế, mang lại hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh và tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho Công ty.

Kiến thức không giữ cho riêng mình, anh Quân thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi chuyên môn cùng các đồng nghiệp trong Tổ điện - Tự động cùng một số chức danh vận hành chính như trưởng ca, trưởng kíp, trực chính để chia sẻ những kiến thức, sự hiểu biết của bản thân trong quá trình tìm tòi và học hỏi chuyên môn.

Phạm Văn Quân - Kỹ sư tài năng của Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Kỹ sư Phạm Văn Quân vinh dự được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV.

Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng trong quá trình công tác kỹ sư Quân đã đạt được nhiều danh hiệu như Chiến sỹ thi đua cơ sở (các năm 2018 - 2022) của Tổng Công ty Phát điện 3, Bằng khen Lao động Sáng tạo năm 2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Giấy khen ‘Đã có thành tích xuất xắc trong việc thực hiện “Tháng công nhân” giai đoạn 2012 - 2023’. Đặc biệt, ngày 24/7/2023, kỹ sư Phạm Văn Quân là một trong 5 đại diện của tập đoàn EVN vinh dự nhận được giải thưởng cao quý ‘Nguyễn Đức Cảnh” lần thứ IV. Đây là những phần thưởng xứng đáng dành cho sự tâm huyết và những nỗ lực, luôn hết mình cống hiến, nghiên cứu sáng tạo trong công việc và những đóng góp vào thành công chung và sự phát triển của Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng như Tổng Công ty Phát điện 3 của kỹ sư Phạm Văn Quân./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động