RSS Feed for PECC2 ký ghi nhớ hợp tác đầu tư điện sinh khối và điện rác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 14:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PECC2 ký ghi nhớ hợp tác đầu tư điện sinh khối và điện rác

 - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) và Tập đoàn Tín Thành (TTG), Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Năng lượng tái tạo Ninh Thuận (NITSA), Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Sơn Mỹ (SSC) đã ký Biên bản ghi nhớ về việc Liên doanh hợp tác đầu tư phát triển các dự án nhà máy điện sinh khối thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và dự án nhà máy điện rác sử dụng công nghệ đốt rác phát điện tại TP. Hồ Chí Minh.


‘Điều chỉnh tăng’ giá điện đối với dự án năng lượng sinh khối



Lễ ký biên bản ghi nhớ Liên doanh hợp tác đầu tư dự án điện sinh khối và điện rác giữa PECC2 - TTG - NITSA -SSC.

Đầu tư vào các dự án năng lượng sạch hiệu quả là một trong các chiến lược phát triển quan trọng của PECC2, qua đó phát huy thế mạnh năng lực của nhà thầu EPC công trình điện hàng đầu Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển nguồn năng lượng sạch cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Việc kết hợp với Tập đoàn Tín Thành, một công ty có năng lực và thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, nhiên liệu sinh học và nguồn nguyên liệu sinh học cùng với các đối tác tin cậy NITSA và SSC, sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới trong lĩnh vực điện sinh khối và điện rác. Đây cũng là lĩnh vực đang được nhà nước khuyến khích đầu tư và có nhiều cơ chế ưu đãi.

Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PECC2 cho biết: Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư phát triển các dự án năng lượng tái tạo, PECC2 đã đầu tư, làm tổng thầu EPC, trực tiếp thiết kế, thi công và quản lý vận hành nhiều nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam.

Với sự hợp tác trong lĩnh vực mới mẻ này, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PECC2 hy vọng và tin tưởng tổ hợp mới PECC2 - TTG - NITSA - SSC sẽ trở thành tổ hợp tiên phong trong lĩnh vực điện sinh khối và điện rác, không chỉ tạo thêm nguồn điện cho phát triển kinh tế mà còn góp phần giải quyết bài toán môi trường theo định hướng phát triển nền kinh tế tuần hoàn của Chính phủ./.

NGỌC QUANG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động