RSS Feed for PC Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền an toàn điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền an toàn điện

 - Đối với ngành Điện, công tác tuyên truyền an toàn luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hoạt động này vừa giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Chính vì thế, ngoài việc đảm bảo điều kiện an toàn cho CBCNV khi làm việc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức đa dạng.


Sôi nổi hoạt động 'Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện' tại Hà Tĩnh


CBCNV tuyên truyền an toàn điện tại trường học.

Như chúng ta biết, từ lâu những thói quen và sự vô ý của người dân như: Tự ý trèo lên cột điện, trạm biến áp; thả diều vướng vào đường dây; treo các loại biển hiệu, quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn; xây dựng công trình nhà ở vi phạm hành lang lưới điện hay một số trường hợp người dân dựng Cây nêu ngày Tết vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện… là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn điện. Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện, giảm thiểu các hành vi vi phạm cũng như đảm bảo an toàn sử dụng điện cho người dân, PC Hà Tĩnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong CBCNV đối với công tác này.

Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách thức phòng tránh tai nạn điện.

Năm 2021, PC Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn điện trong dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán này. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Công ty đã xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như: Thường xuyên thông báo và khuyến cáo đến người dân trên các báo, đài phát thanh - truyền hình thông qua những hình ảnh, tin bài, phóng sự thực tế; gửi văn bản đề nghị tuyên truyền đảm bảo an toàn điện đến UBND các huyện, thị, xã, phường trong toàn tỉnh; treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người như chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí; đăng các tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội như Fanpage, Facebook, Zalo; tăng cường kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ngăn chặn, quyết liệt xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn điện, đồng thời thường xuyên gửi tin nhắn khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn Zalo, sms.

Khách hàng Điện lực Lộc Hà ký cam kết không vi phạm hành lang an toàn điện.

Thời gian này, tại các đơn vị trực thuộc, công tác tuyên truyền an toàn điện trước dịp Tết đang được triển khai sâu rộng và nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền theo chỉ đạo của Công ty, đơn vị đã cắt cử CBCNV trực tiếp đến tại nhà dân, tư vấn tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi kèm các bài báo đăng các vụ tai nạn điện thương tâm đã xảy ra đến từng hộ gia đình sinh sống trong và hai bên hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đồng thời, đề nghị khách hàng ký cam kết đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không câu móc, cơi nới các công trình… vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.

Ký cam kết đảm bảo khoảng cách an toàn đối với gia đình có lưới điện cao áp đi qua.

Trong quá trình thực hiện, nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện miền núi như Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê việc đi lại khá khó khăn… do đó việc tuyên truyền đến người dân có phần hạn chế. Thêm vào đó, mặc dù đã có rất nhiều sự vụ xảy ra đối với phong tục dựng Cây nêu ngày Tết nhưng nhiều người dân vẫn thiếu ý thức, chủ quan, lơ là. Vì vậy công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện đúng quy định hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ, nhân viên ngành Điện phải nắm rõ đặc điểm từng cá nhân, địa bàn để lựa chọn hình thức tuyên truyền cụ thể, phù hợp.

Ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn điện tại khu trung tâm thương mại Thị xã Hồng Lĩnh.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho biết: Những năm gần đây phong tục dựng Cây nêu ngày Tết có chiều hướng phát triển rộng trên địa bàn, vật liệu dựng Cây nêu gồm nhiều chủng loại như tre, trúc, ống kẽm… Việc dựng Cây nêu được tiến hành nhanh, trong khi địa bàn rộng, dân cư thưa thớt vì vậy đơn vị vừa phải bố trí nhân lực dàn trải để kiểm tra, xử lý nếu có hành vi vi phạm, vừa gửi cảnh báo, nhắc nhở đến từng hộ dân gần đường điện đi qua, gửi công văn đến chính quyền các cấp và tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng... Nhờ sự vào cuộc quyết liệt cùng nhiều giải pháp đồng bộ mà hiện nay phần lớn người dân đã có ý thức và hiểu biết hơn về tác hại của việc vi phạm an toàn điện, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con, bảo vệ an toàn cho khách hàng cũng như an toàn lưới điện.

Tuy nhiên, để công tác tuyên truyền trở thành hành động thiết thực của người dân thì ngoài nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Với sự phối hợp tích cực từ phía khách hàng cùng sự vào cuộc quyết liệt của tất cả mọi người, tin rằng công tác “đảm bảo an toàn điện trong dân” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ngày càng đạt hiệu quả cao./.

PHƯƠNG THẢO - VĂN NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động