PC Bến Tre gắn biển công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng
22:18 | 19/12/2024
Hiệu quả từ ứng dụng flycam trong kiểm tra lưới điện 110kV tại PC Bến Tre Ứng dụng flycam không chỉ giúp Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) nhanh chóng xác định các vấn đề kỹ thuật như hư hỏng hay dị thường thiết bị trong vận hành, mà còn giúp xác minh và theo dõi việc tuân thủ các quy định an toàn trong việc vận hành lưới điện. |
Các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển công trình. |
Công trình cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) nói riêng, ngành điện lực miền Nam nói chung trong công cuộc chuyển đổi số; là cam kết nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại; là minh chứng cho việc kết nối chặt chẽ với nền tảng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khẳng định vai trò tiên phong của ngành điện.
Theo báo cáo của PC Bến Tre: Công trình thay thế và chuyển đổi 100% công tơ điện tử được triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bến Tre (tại Công văn số: 832/UBND-KTN ngày 29/02/2016) về việc ứng dụng công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa.
Với quyết tâm đưa công nghệ hiện đại này vào thực tiễn và hoàn thành trong năm 2024, ngày 30/11/2024, PC Bến Tre đã phát động chương trình thi đua “20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích công trình thay công tơ điện tử”. Sau nhiều nỗ lực vượt bậc, ngày 19/12/2024, Công ty đã hoàn thành thay thế, chuyển đổi 100% công tơ điện tử, với tổng số lượng 497.022 công tơ đang vận hành trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, có 65.799 công tơ được thực hiện trong giai đoạn nước rút, góp phần quan trọng hoàn thành đúng tiến độ đề ra một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Việc thay thế 100% công tơ cơ khí sang công tơ điện tử không chỉ giúp PC Bến Tre hoàn thành công tác chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ điện.
Cụ thể, hệ thống đo đếm tự động giúp giảm thiểu sai sót, nâng cao độ chính xác và tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý, tăng năng suất lao động. Với trên 450.000 công tơ điện tử đo ghi xa, bình quân mỗi tháng PC Biến Tre đã tiết kiệm trên 1.500 ngày công ghi chỉ số.
CBCNV PC Bến Tre thực hiện thay thế công tơ điện tử đo xa. |
Ngoài ra, hệ thống này còn giúp các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động hơn trong việc kiểm tra giám sát, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, từ đó điều chỉnh kịp thời cách thức sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt, việc tích hợp hệ thống đo đếm điện năng vào môi trường số và kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ giảm bớt thủ tục hành chính, tạo ra sự minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến...
Ông Phạm Thanh Trúc - Giám đốc PC Bến Tre cho biết: Công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng gắn liền với kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trong những nỗ lực vượt bậc của PC Bến Tre nhằm hướng đến mục tiêu hiện đại hóa, minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. PC Bến Tre cam kết tiếp tục đổi mới, đầu tư các nguồn lực để cung cấp những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.
Thành công của công trình chuyển đổi số hệ thống đo đếm điện năng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng gắn liền với kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngoài nỗ lực của ngành điện còn là sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành tỉnh Bến Tre; đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã thể hiện sự quyết tâm và trách nhiệm cao khi luôn đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện. Các cấp chính quyền địa phương đã kịp thời chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi, tích cực phối hợp trong việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện thực hiện thay công tơ điện tử.
Ông Nguyễn Văn Niệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre. |
Ông Nguyễn Văn Niệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre nhận định: Việc kết nối hệ thống đo đếm điện năng với cổng dịch vụ công quốc gia là bước đi quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công trình không chỉ nâng cao tính minh bạch và hiệu quả công tác quản lý điện năng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng chống tham nhũng, giảm thiểu thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian cho người dân khi thực hiện các giao dịch điện. Việc này đồng thời góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về cải cách hành chính trong tất cả các lĩnh vực.
Không chỉ ở Bến Tre, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói chung, hiện đại hóa hệ thống đo đếm nói riêng đang được EVNSPC triển khai mạnh mẽ tại tất cả các đơn vị thành viên.
Thành viên HĐTV EVNSPC Lê Xuân Hải phát biểu tại buổi lễ. |
Ông Lê Xuân Hải - Thành viên Hội đồng thành viên EVNSPC cho hay: Thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, trong nhiệm kỳ vừa qua, EVNSPC cùng các đơn vị thành viên đã có bước phát triển vượt bậc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, đầu tư hạ tầng hệ thống đo đếm điện năng… Theo kế hoạch, đến hết năm 2025, EVNSPC sẽ đầu tư, trang bị 80% công tơ điện tử phục vụ tự động hóa, chuyển đổi số. Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, EVNSPC đã hoàn thành mục tiêu với trên 90% công tơ điện tử và dự kiến sẽ đạt 100% vào năm 2025, vượt kế hoạch đề ra./.
BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM