RSS Feed for Niềm vui của PVFCCo được nhân đôi trước thềm năm mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Niềm vui của PVFCCo được nhân đôi trước thềm năm mới

 - Việc Xưởng NH3 mở rộng của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đi vào vận hành thương mại đúng tiến độ và đúng vào lúc giá thị trường diễn biến tăng, làm cho niềm vui của PVFCCo được nhân đôi trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018.

 

Bên cạnh việc duy trì vị thế là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu trong nước, PVFCCo còn chú trọng phát triển lĩnh vực sản xuất hóa chất, tập trung vào các sản phẩm hóa chất dầu khí, hoá chất chuyên dụng, với mục tiêu là đến năm 2020 doanh thu từ lĩnh vực hóa chất chiếm 50% tổng doanh thu.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngày 8/4/2014, Hội đồng quản trị PVFCCo đã phê duyêt dự án đầu tư xây dựng công trình “Nâng công suất phân xưởng NH3 của nhà máy Đạm Phú Mỹ” lên thêm 20% công suất thiết kế, tương đương tăng thêm 90.000 tấn/năm (từ 450 ngàn tấn lên 540 ngàn tấn/năm), sử dụng cùng công nghệ của hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch).

Thông qua đấu thầu quốc tế rộng rãi một cách công bằng, minh bạch theo Luật Đấu thầu, PVFCCo đã lựa chọn ra được liên danh nhà thầu Technip (TPIT - Ý)- PTSC làm tổng thầu cho dự án này và hợp đồng EPC đã được ký kết vào ngày 6/6/2015. Sự có mặt trở lại của Technip - Nhà thầu chính đã xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ với chất lượng rất tốt - khiến cho PVFCCo có sự tự tin hơn vào thành công của dự án nâng công suất mới này, bởi việc tích hợp đấu nối với xưởng NH3 hiện hữu là một việc vô cùng phức tạp, cần được thực hiện bởi một nhà thầu am hiểu rất rõ về Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện hữu.

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 18/9/2015, đến tháng 11/2017, Chủ đầu tư PVFCCo, Liên danh nhà thầu TPIT-PTSC đã thực hiện đấu nối và chạy thử thành công dự án nâng công suất NH3. Việc đấu nối thành công này có sự đóng góp rất lớn của các kỹ sư, công nhân của PVFCCo - những người đã có kinh nghiệm vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ từ khi mới xây dựng tới nay.

Đến cuối tháng 1/2018, mọi thông số của xưởng NH3 (bao gồm cả phân xưởng đấu nối) đã hoàn toàn được đảm bảo, sản phẩm thương phẩm đã chính thức được đưa ra thị trường. Sản phẩm NH3 tăng thêm được sử dụng làm nguyên liệu cho nhà máy sản xuất NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học và đáp ứng một phần nhu cầu NH3 trong nước ngày càng tăng để sản xuất các sản phẩm phân bón, cao su, luyện kim và xử lý môi trường.

Ông Dương Trí Hội, Phó Tổng giám đốc PVFCCo cho biết: “Khởi đầu mùa xuân Mậu Tuất 2018 rất vui cho PVFCCo khi xưởng NH3 nâng cấp được đưa vào vận hành thương mại đúng tiến độ và cùng lúc giá NH3 trên thị trường tăng cao, đạt trên 320 USD/ tấn, tăng tương đương trên 30% so với thời điểm quý 3 năm 2017. Với mức giá này tiếp tục được duy trì thì các chỉ số tài chính của dự án là rất tích cực.”

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động