RSS Feed for Khởi công dự án hệ thống thu gom và phân phối khí tại Thái Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án hệ thống thu gom và phân phối khí tại Thái Bình

 - Tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) vừa tổ chức khởi công dự án "Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102 và 106 giai đoạn 1". Đây là dự án thu gom khí đầu tiên của PV Gas tại khu vực miền Bắc làm cơ sở cho sự phát triển thị trường khí khu vực phía Bắc và đẩy mạnh phát triển ngành khí trên phạm vi cả nước.

>> Công ty Chế biến khí Vũng Tàu hoàn thành kế hoạch trước 2 tháng
>> Năm 2013, PV Gas phấn đấu đạt trên 9 tỷ m3 khí khô
>> PV Gas về đích sớm với doanh số và lợi nhuận cao kỷ lục
>> PTSC phấn đấu đạt doanh thu 26.500 tỷ đồng trong năm 2013
>> Khẳng định thương hiệu PTSC M&C trong dự án Biển Đông 1
>> Khởi động gói thầu EPC dự án khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình

 

Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư hệ thống đường ống dẫn khí 16 inch dài khoảng 26km từ mỏ Thái Bình và đưa khí vào Trung tâm xử lý, phân phối khí GDC tại khu công nghiệp Tiền Hải - Thái Bình, cung cấp cho các hộ tiêu thụ công nghiệp tại khu công nghiệp Tiền Hải bằng mạng lưới tuyến ống khí thấp áp, đồng thời cung cấp cho các hộ công nghiệp ở xa bằng phương tiện vận chuyển chuyên dụng với sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG).

 

Dự kiến công trình sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2013. Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ tiếp nhận khí từ mỏ Thái Bình và phân phối đến các hộ tiêu thụ qua kênh phân phối khí thấp áp CNG với sản lượng khí ước tính khoảng trên 560.000m3/ngày (khoảng trên 200 triệu m3 khí/năm).

Dự án "Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102 và 106 giai đoạn 1" có ý nghĩa không chỉ đối với sự phát triển công nghiệp của Thái Bình, nhằm bổ sung nguồn cung cấp khí đang bị sụt giảm hiện nay cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Tiền Hải, mở rộng cung cấp khí cho các hộ tiêu thụ khác trong tương lai.

Dự án được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao cho PV Gas làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 64 triệu USD và PTSC làm tổng thầu EPC.

Trước đó, (ngày 5/11/2012) Lễ ký kết Hợp đồng triển khai Dự án “Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng - Thái Bình, lô 102 & 106 -  Giai đoạn 1”, do Tổng công ty Khí Việt Nam làm chủ đầu tư và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) làm Tổng thầu EPC đã được ký kết.

PV Gas là một trong những Tổng công ty thành viên chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí toàn quốc, với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí.

Với lịch sử truyền thống 22 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp khí, PV Gas đã được thử thách, trải nghiệm và chứng minh năng lực điều hành trong hầu hết các dự án xây dựng các công trình khí của Việt Nam, kể từ các đường ống Bạch Hổ, Nam Côn Sơn và PM3 - Cà Mau, cho đến các công trình nhà máy chế biến khí, hệ thống kho chứa khí có quy mô lớn, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, trải rộng trên địa bàn cả nước.

Trải qua 17 năm vận hành, tất cả các công trình khí của PV Gas đều chứng tỏ tính bền vững, tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, liên tục và bảo vệ môi trường.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ông Nguyễn Bá Thanh và câu chuyện 100 triệu ở Hà Nội!
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
ASEAN giữa ngã ba chiến lược
Ông Lê Lương Minh chính thức nhận chức Tổng thư ký Asean
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động