RSS Feed for Kết quả sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVNGENCO1 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVNGENCO1 tháng đầu năm

 - Tháng 2/2023, nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) là triển khai toàn diện hệ thống các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2023 được giao. EVNGENCO1 sẽ triển khai đúng tiến độ kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện và vận hành các nhà máy thủy điện tuân thủ quy định, hướng đến mục tiêu hoàn thành sản lượng điện được giao là 2.465,8 triệu kWh.
Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 trả lời phỏng vấn ‘Năng lượng Việt Nam’ Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 trả lời phỏng vấn ‘Năng lượng Việt Nam’

Tổng công ty Phát điện 1 đã trải qua năm 2022 với nhiều khó khăn, nhưng đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề vững chắc để bước vào thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, cũng như những năm tiếp theo. Nhân dịp xuân Quý Mão sắp đến, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã có cuộc trao đổi với chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh nội dung này.

Kết quả sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVNGENCO1 tháng đầu năm
Ban lãnh đạo EVNGENCO1 nghe báo cáo tình hình SXKD - ĐTXD tháng 1/2023.

Trong tháng 1/2023, tần suất nước về phần lớn các hồ thủy điện của Tổng công ty nhìn chung tốt hơn tần suất trung bình 5 năm gần đây theo kế hoạch của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, phụ tải trung bình ngày của hệ thống giảm so với cùng kỳ năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương, đặc biệt trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của Tổng công ty. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 1/2023 là 2.018 triệu kWh, đạt 75,7% kế hoạch.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Trong tháng 1/2023, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 là gần 1.450 tỷ đồng.

Với mục tiêu đến năm 2023 trở thành doanh nghiệp số, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 triển khai thực hiện, trọng tâm là các lĩnh vực tạo nền tảng số, quản trị, sản xuất, ĐTXD, tài chính kế toán…. Trong đó, Tổng công ty đang tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án “Trang bị hạ tầng công nghệ thông tin tại Cơ quan Tổng công ty” và dự án “Xây dựng các ứng dụng phần mềm phục vụ chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 theo kế hoạch.

Công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện nghiêm ngặt và đạt hiệu quả. Hoạt động tiêu thụ tro xỉ được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng ùn ứ tro, xỉ ảnh hưởng đến sản xuất, vận hành tại các nhà máy. Tỉ lệ tiêu thụ so với phát sinh các nhà máy trong tháng 1/2023 đều đạt 100%.

Trong tháng 1/2023, EVNGENCO1 cùng các đơn vị tập trung triển khai công tác chăm lo, đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên trong dịp tết Nguyên Đán. Đồng thời, các hoạt động an sinh xã hội trong khuôn khổ Tháng tri ân khách hàng năm 2022 và nhân dịp năm mới 2023 cũng được thực hiện nhằm mang đến Tết đủ đầy, đầm ấm đến với những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương có các đơn vị thuộc Tổng công ty đang hoạt động.

Tháng 2/2023, nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO1 là triển khai toàn diện hệ thống các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2023 được giao. EVNGENCO1 sẽ triển khai đúng tiến độ kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện và vận hành các nhà máy thủy điện tuân thủ quy định, hướng đến mục tiêu hoàn thành sản lượng điện được giao là 2.465,8 triệu kWh.

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty sẽ thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động