RSS Feed for Huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Thủy điện Đa Nhim | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Thủy điện Đa Nhim

 - Ngày 4/12/2020, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty DHD) đã phối hợp với Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức đợt huấn luyện nghiệp vụ, diễn tập công tác PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và CB.CNV làm việc tại Nhà máy Thủy điện Đa Nhim và Nhà máy Thủy điện Sông Pha. Đây là đợt huấn luyện thuộc Kế hoạch huấn luyện, diễn tập PCCC&CNCH năm 2020 của Công ty.


Công ty DHD phát động thi đua hoàn thành kế hoạch năm 2020

 

Lực lượng PCCC cơ sở tham gia tập huấn tại khu vực Đa Nhim - Sông Pha.

Tại đợt huấn luyện này, các học viên tham gia được củng cố lại kiến thức PCCC&CNCH về lý thuyết và thực hành.

Về lý thuyết, các giảng viên đến từ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận phổ biến kiến thức pháp luật qua 2 chuyên đề gồm: Luật Phòng cháy chữa cháy và một số văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định số 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tại đợt huấn luyện, lực lượng PCCC và CB.CNV cũng ôn lại các quy định trong Nội quy Phòng cháy chữa cháy do Công ty ban hành.

Giảng viên đến từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Ninh Thuận đang chia sẻ kinh nghiệm chữa cháy tại các căn hộ.

Về thực hành, các cán bộ đến từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận hướng dẫn sử dụng các bình chữa cháy hiện có và các động tác thực hành như nối, trải vòi chữa cháy, lắp vòi chữa cháy vào họng nước chữa cháy. Bên cạnh đó, các giảng viên còn hướng dẫn CB.CNV Công ty DHD diễn tập các tình huống chữa cháy có thể xảy ra tại khu vực Nhà máy Thủy điện Đa Nhim và Sông Pha.

Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH luôn được Lãnh đạo Công ty DHD quan tâm và trở thành hoạt động định kỳ hằng năm. Đợt huấn luyện này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho lực lượng PCCC cơ sở và CB.CNV để nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật về PCCC&CNCH; những kiến thức về cháy, nổ đồng thời sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy; kịp thời xử lý có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra nhằm bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Công ty.

Một số hình ảnh tại đợt huấn luyện:

CB.CNV Công ty ĐHĐ thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Chuẩn bị diễn tập chữa cháy tại Nhà máy Thủy điện Đa Nhim.

Diễn tập chữa cháy tại hầm cáp Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động