RSS Feed for EVN khai mạc Hội thi thợ giỏi khối truyền tải điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN khai mạc Hội thi thợ giỏi khối truyền tải điện

 - Sáng ngày 23/11 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đăng cai tổ chức Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khối truyền tải điện năm 2017.

Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phát biểu tại hội thi, ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, năm 2017, EVN tổ chức các hội thi thợ giỏi dành cho các khối: phân phối, truyền tải điện; điều độ, thủy điện và nhiệt điện. Hội thi lần này với mục đích là tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện và nâng cao trình độ về lý thuyết và thực hành nghề nghiệp; xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động, cho đội ngũ lao động trực tiếp của các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Hội thi cũng là môi trường để đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nhân lực đảm bảo cấp điện ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn là quan tâm hàng đầu của EVN. 

Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn qua Hội thi sẽ chọn ra được các tập thể, cá nhân xuất sắc để đại diện cho EVN tham gia ở các cuộc thi thợ giỏi có quy mô lớn hơn. Đồng thời qua Hội thi lần này sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hướng đến kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2017).

Trong vòng 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn cả nước liên tục có nhiều cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây mưa lụt trên diện rộng. Những người thợ truyền tải điện của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, trong đó có các cán bộ và thí sinh tham gia hội thi hiện có mặt tại đây, vẫn đang phải gồng mình dưới trời mưa bão, suốt cả ngày lẫn đêm trên từng tuyến đường dây, từng trạm biến áp để phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây ra, trong đó đặc biệt là bão số 10, 12 sớm đưa vào vận hành hệ thống lưới điện truyền tải sớm nhất và an toàn.

Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT.

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT: Có thể nói việc EVN quan tâm đến việc tổ chức các Hội thi thợ giỏi theo định kỳ là hoạt động rất quan trọng, cần thiết và ý nghĩa, đã góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp trong NPT nói riêng cũng như trong toàn Tập đoàn nói chung. Là môi trường thi đua rất tốt để đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ, tay nghề quản lý vận hành của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau để hoàn thiện kỹ năng tay nghề để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong việc nâng cao độ tin cậy và an toàn trong cung cấp điện.

Chụp ảnh lưu niệm.

Hội thi lần này được EVN tổ chức từ ngày 22 - 24/11 2 với 2 nội dung thi bao gồm: trắc nghiệm lý thuyết, thực hành sửa chữa, vận hành đường dây và trạm biến áp.

Với sự tham gia của 24 thí sinh thợ giỏi đến từ các Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4. Đây đều là những gương mặt thợ giỏi xuất sắc đã vượt qua các Hội thi thợ giỏi cấp công ty để được lựa chọn tham gia Hội thi cấp EVN năm 2017.

Hội thi lần này chính là môi trường để đội ngũ thợ giỏi thể hiện trình độ lý thuyết, thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những người thợ giỏi của các đơn vị với nhau đòng thời đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp và thúc đẩy phong trào tăng năng suất lao động, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện an toàn, liên tục, chất lượng, hiệu quả.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động