RSS Feed for EVN HCMC cảnh báo lừa đảo khách hàng qua tin nhắn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HCMC cảnh báo lừa đảo khách hàng qua tin nhắn

 - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) gửi thư đến khách hàng và thông báo rộng rãi để cảnh báo về các đối tượng xấu, lừa khách hàng đóng tiền điện để trục lợi.

>> EVN HCMC nâng cao dịch vụ khách hàng bằng tiêu chí '3 dễ'
>> Tiến tới công khai giá điện để người dân giám sát
>> Hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện

Trên địa bàn TP.HCM gần đây có một số đối tượng xấu nhắn tin đến các khách hàng sử dụng điện, thông báo đang nợ tiền điện và đề nghị đóng tiền vào tài khoản do các đối tượng trên chỉ định, nếu không sẽ bị cắt điện và bị công an truy tố.

Trước thông tin trên, EVNHCMC khẳng định: Đây là các đối tượng xấu, lừa đảo khách hàng để trục lợi. Hành động nhắn tin và đề nghị đóng tiền qua tài khoản là hành động vi phạm pháp luật, khách hàng không nên nghe và làm theo chỉ dẫn của các đối tượng trên.

Theo quy định của Luật Điện lực hiện hành, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC sẽ thực hiện 1 lần thông báo tiền điện cho khách hàng và 1 lần nhắc nợ (nếu chưa đóng tiền điện) bằng giấy theo mẫu quy định chung của tổng công ty. Trong trường hợp khách hàng chưa trả tiền điện và đã được các công ty điện lực thông báo 2 lần thì sau 15 ngày, kể từ ngày thông báo đầu tiên thì các công ty điện lực mới tiến hành ngừng cấp điện khách hàng do vi phạm thời hạn thanh toán.

Ngoài ra, quan hệ mua điện của khách hàng và bán điện của ngành điện điều thông qua hợp đồng mua bán điện là quan hệ dân sự, vì vậy ngành công an sẽ không can thiệp nếu khách hàng chậm đóng tiền điện.    

Ngoài 2 lần gửi thông báo nhắc nợ bằng giấy, từ ngày 1/3/2014, EVNHCMC còn gửi thông báo tiền điện bằng tin nhắn SMS từ số tổng đài 8055 cho khách hàng và chủ tài khoản gửi tin là EVNHCMC.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động