RSS Feed for Đưa vào sử dụng Trường Mầm non Hoa Sen do BSR tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 05:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đưa vào sử dụng Trường Mầm non Hoa Sen do BSR tài trợ

 - Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021), ngày 26/10, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng tổ chức Lễ khánh thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng công trình Trường Mầm non Hoa Sen ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
BSR tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện C Đà Nẵng BSR tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện C Đà Nẵng

Ngày 22/10, tại bệnh viện C thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng số thiết bị y tế (trị giá 4 tỷ đồng) do Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tài trợ.


Công trình Trường Mầm non Hoa Sen nằm trong chương trình an sinh xã hội (ASXH) năm 2021 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn vinh dự là nhà tài trợ.

Công trình nhà 2 tầng, 4 phòng học với khu vệ sinh khép kín, tổng diện tích xây dựng trên 312 m2. Công trình được khởi công vào tháng 3/2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp năm học mới 2021 - 2022. Tổng giá trị công trình là 5 tỷ đồng từ nguồn ASXH do BSR tài trợ.

Đưa vào sử dụng Trường Mầm non Hoa Sen do BSR tài trợ
Đại diện BSR và lãnh đạo huyện Trà Bồng thực hiện nghi thức khánh thành công trình.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với biến chủng Delta rất nguy hiểm, lây lan rất nhanh, các tỉnh thành trên cả nước áp dụng Chỉ thị 16 trong một thời gian dài nên sức tiêu thụ xăng dầu trong nước giảm mạnh, BSR cũng chịu tác động rất lớn từ việc không bán được hàng, tồn kho tăng cao,...

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự nỗ lực của Công ty trong việc triển khai các giải pháp quản trị biến động như vận hành Nhà máy ở mức tối thiểu, tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm, huy động các kho bên ngoài để tăng dung tích chứa sản phẩm, linh hoạt trong các chính sách bán hàng nhằm duy trì sản xuất, tránh tồn kho tăng cao… Trong 9 tháng đầu năm, BSR đã duy trì vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, liên tục trong hoàn cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu tiêu thụ giảm sâu.

“BSR hy vọng việc đưa công trình vào sử dụng sẽ tạo ra cơ hội mới cho sự nghiệp giáo dục của địa phương và mong muốn nhà trường sử dụng công trình đúng mục đích, hết công năng và luôn nỗ lực hết mình, tâm huyết để tạo ra môi trường giảng dạy tốt nhất cho các em” - Ông Bùi Xuân Dương nhấn mạnh.

Đưa vào sử dụng Trường Mầm non Hoa Sen do BSR tài trợ
Các em học sinh đã được học trong ngôi trường mới, khang trang, sạch sẽ do BSR tài trợ.

Chia sẻ niềm vui trong buổi lễ khánh thành, cô Lê Thị Hiếu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho biết: Trước kia, Trường Mầm non Hoa Sen có 4 điểm trường, trong đó có 1 điểm chính cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, 3 điểm còn lại được xây dựng từ lâu, xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học. Bắt đầu năm học mới 2021 - 2022, nhà trường đưa điểm trường do BSR tài trợ vào sử dụng, phục vụ việc dạy và học cho 125 học sinh ở độ tuổi từ 3 đến 5.

“Thật sự tôi rất vui vì có được ngôi trường mới khang trang, sạch sẽ. Trước kia, ngôi trường xuống cấp, việc dạy và học không đảm bảo an toàn, phụ huynh không an tâm khi đưa con đến trường. Hôm nay, tôi vui một thì phụ huynh lại vui mười vì có được ngôi trường mới, đẹp như thế này cho các em học” - Cô Lê Thị Hiếu chia sẻ.

Cô giáo Bùi Thị Lệ Hà - người đã dạy ở điểm trường này hơn 30 năm chia sẻ, cô rất vui sướng khi có ngôi trường mới, cô cũng có con làm ở Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Có ngôi trường mới đã vui và hạnh phúc, nay được chính Công ty của con mình đang làm tài trợ thì niềm vui ấy không thể diễn tả hết được, xin chân thành cảm ơn tấm lòng của những người thợ lọc dầu.

Được biết, tuy gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, nhưng hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi; trong năm 2021, BSR đã tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 35 tỷ đồng. Về chương trình ASXH, hàng năm Công ty cũng trích khoảng 40 tỷ đồng để tài trợ các chương trình ASXH trên cả nước, trong đó tài trợ xây dựng Trường Mầm non Hoa Sen với kinh phí 5 tỷ đồng./.

KHÔI NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động