RSS Feed for Đưa các dự án lưới điện vận hành phù hợp nhu cầu phụ tải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đưa các dự án lưới điện vận hành phù hợp nhu cầu phụ tải

 - Nhằm kiểm tra tình hình triển khai lưới điện đồng bộ với các nhà máy điện Nghi Sơn, Vũng Áng và Formosa, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Trạm 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng - Quận 3… những ngày đầu tháng 8 vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVNNPT) đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai các dự án lưới điện, làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng và các cơ quan liên quan để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên.

>> Cam kết đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường dây 220 kV Đắk Nông - Phước Long - Bình Long
>> 6 tháng đầu năm, NPT đưa vào vận hành nhiều công trình lưới điện
>> Đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới đồng bộ với hệ thống nguồn

Chủ tịch HĐTV EVNNPT - ông Đặng Phan Tường kiểm tra tiến độ dự án

Đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường thi công các công trình đồng bộ NMNĐ Nghi Sơn gồm: đường dây (ĐZ) 220 kV đấu nối NMNĐ Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện quốc gia và mở rộng Trạm biến áp (TBA) 220 kV Nghi Sơn; các công trình đồng bộ NMNĐ Vũng Áng gồm, ĐZ 220 kV Vũng Áng - Hà Tĩnh, trong đó bao gồm phần mở rộng ngăn lộ 220 kV tại TBA 500 kV Hà Tĩnh, ĐZ 500 kV đấu nối NMNĐ Vũng Áng I&II với ĐZ 500 kV hiện có ĐZ 220 kV Vũng Áng - Ba Đồn - Đồng Hới.

EVNNPT cũng đã làm việc với Ban quản lý dự án NMNĐ Nghi Sơn, Ban quản lý dự án NMNĐ Vũng Áng, kiểm tra thực tế tại hiện trường một số công trình đang triển khai liên quan như: Formosa Hà Tĩnh và ĐZ 220 kV đấu nối Formosa vào hệ thống điện…

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, nghe các đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án, ông Đặng Phan Tường yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện dự án, bảo đảm chất lượng và tiến độ các công trình.

Đồng thời, yêu cầu các ban chức năng của EVNNPT và các Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung (AMB, AMT) làm việc với Ban quản lý dự án NMNĐ Nghi Sơn và NMNĐ Vũng Áng về tiến độ và thời gian phát điện của từng tổ máy để có kế hoạch tập trung năng lực xây dựng từng tuyến ĐZ cho phù hợp, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận công suất từ các nhà máy hòa vào lưới điện quốc gia.

Bên cạnh đó, lập kế hoạch vay vốn và đầu tư xây dựng các công trình đồng bộ một cách hợp lý, phù hợp với tiến độ thi công nhận điện theo từng giai đoạn của các nhà máy điện, kịp thời thu xếp vốn và phát huy hiệu quả vốn đầu tư xây dựng các công trình, tháo gỡ từng bước các khó khăn trong công tác thu xếp vốn.

Đối với các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, nhà thầu xây lắp, yêu cầu các ban của EVNNPT, AMB, AMT kiểm tra đánh giá năng lực của từng nhà thầu thông qua thực tế triển khai dự án, có biện pháp xử lý kịp thời nếu nhà thầu nào không đủ năng lực, để tất cả các công trình phải được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Ông Trần Quốc Lẫm - Phó tổng giám đốc EVNNPT cho biết, từ nay đến 31/10/2012 cần tập trung hoàn thành ĐZ 220 kV đấu nối NMNĐ Nghi Sơn 1 - Trạm 220 kV Nghi Sơn và ĐZ 220 kV Vũng Áng - Hà Tĩnh để cấp điện thử nghiệm cho các nhà máy. Đồng thời, ĐZ 500 kV đấu nối NMĐ Vũng Áng I&II vào hệ thống điện quốc gia sẽ được khởi công vào quý I/2013.

Các tuyến ĐZ 220 kV Vũng Áng - Ba Đồn - Đồng Hới; Trạm biến áp 220 kV Ba Đồn; ĐZ 220 kV đấu nối Formosa vào hệ thống điện quốc gia theo Quy hoạch điện VII sẽ lần lượt được triển khai thực hiện phù hợp với tiến độ phát điện của các nhà máy điện và nhu cầu của phụ tải.

EVNNPT làm việc với UBND Tp. Đà Nẵng 

Tại buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng để thu xếp vốn dự án đường dây 220 kV Đà Nẵng - Quận 3, để đảm bảo tiến trình phát triển quy hoạch của thành phố Đà Nẵng và cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn, UBND Tp Đà Nẵng đã đồng ý tạo điều kiện hỗ trợ cho EVNNPT vay 50 tỷ đồng (với thời hạn vay là 5 năm, thời gian ân hạn 2 năm, lãi suất 12%/năm) để thực hiện trước đoạn đường dây 220 kV đi qua khu sinh thái Hòa Xuân từ VT 10 - VT 30 (tương đương vị trí H17- H41 ĐZ 110 kV hiện hữu).

Thực hiện theo quy hoạch phát triển điện lực trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, EVNNPT đã có quyết định số 629/QĐ-NPT ngày 27/6/2010 phê duyệt và giao cho Công ty Truyền tải điện 2 triển khai thực hiện mở rộng Trạm biến áp 110 kV Quận 3 hiện hữu thành trạm biến áp 220 kV và nâng cấp đường dây 110 kV Đà Nẵng - Quận 3 thành đường dây 220 kV.

Đây là một dự án có quy mô lớn, trong đó TBA 220/110/22 kV Ngũ Hành Sơn có qui mô công suất 2 máy biến áp x125 MVA và 2 máy biến áp 110 kV - 125  MVA hiện hữu; đối với đường dây 220 kV (110 kV) Đà Nẵng - Quận 3 (Quận NHS) dài 11,25 km sẽ có 02 mạch 110 kV và 04 mạch 220 kV, dài 11,25 km đấu chuyển tiếp trên 01 mạch của ĐZ 220 kV Đà Nẵng - Dốc Sỏi vào trạm 220 kV Ngũ Hành Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư trên 278 tỷ đồng, trong đó riêng nâng cấp đường dây khoảng 100 tỷ đồng.

NangluongVietnam

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động