RSS Feed for Động thổ nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 10:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên

 - Ngày 17/11/2018, Công ty CP Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN Group) và B.Grimm Power Public Company Limited Group (B.Grimm Group), đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội, tại xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại tỉnh Phú Yên.

Tích hợp nguồn NLTT với hệ thống điện: Những thách thức phải đối mặt
Giải pháp BySolarPower để phát triển điện mặt trời

Dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội có tổng diện tích khoảng 256 ha, công suất thiết kế 257 MWp, tổng vốn đầu tư gần 4.986 tỷ đồng, do Công ty cổ phần TTP Phú Yên làm Chủ đầu tư.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung  vào Quy hoạch điện VII (điều chỉnh) tại công văn số 157/TTg-CN ngày 31/01/2018 và được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận Chủ trương đầu tư số 946/QĐ-UBND ngày 11/05/2018. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần TTP Phú Yên.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần TTP Phú Yên cho biết: Đây là dự án có công suất lớn nhất mà TTVN Group đang triển khai thực hiện tại các địa phương và được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những dự án trọng điểm trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

“Khi hoàn thành, dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội sẽ góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng; đồng thời giải quyết nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương” - Ông Tuấn khẳng định.

Dự kiến Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội sẽ hoàn thành trong quý 2/2019.

Khu vực xây dựng Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội.

TTVN Group được thành lập năm 2012, hướng đến là một doanh nghiệp đa ngành với lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: Năng lượng và công nghệ cao; Bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng; Hạ tầng và phát triển đô thị.

TTVN Group định hướng ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển các dự án năng lượng sạch, bao gồm: điện mặt trời, điện gió và điện từ đốt rác thải sinh hoạt phù hợp với mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng của Chính phủ và nhu cầu phát triển bền vững của các địa phương.

Hiện TTVN Group đang triển khai 6 dự án nhà máy điện mặt trời tại các tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đăk Nông; trong đó có 4 dự án điện mặt trời đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung Quy hoạch điện (điều chỉnh).

B.Grimm Group là tập đoàn với hơn 140 năm kinh nghiệm, hoạt động trong các lĩnh vực như  hạ tầng, năng lượng và xây dựng công nghiệp tại Thái Lan và nhiều nước trên thế giới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động