RSS Feed for Đại tướng Trần Đại Quang làm việc tại NMLD Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 00:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đại tướng Trần Đại Quang làm việc tại NMLD Dung Quất

 - Sáng ngày 6/01/2016, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất.

NMLD Dung Quất vận hành ổn định trong biến động giá dầu

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết: “Từ lúc Nhà máy cho ra dòng sản phẩm đầu tiên đã góp phần vào sự đảm bảo an ninh năng lượng đất nước. Tổng sản lượng chế biến cho đến nay đạt trên 37 triệu tấn dầu thô, đóng góp vào Ngân sách Nhà nước trên 122 nghìn tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt trên 4,8 nghìn tỷ. Hiện tại, Nhà máy đang đáp ứng 30 - 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nội địa”.

Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Những kết quả mà NMLD Dung Quất đạt được trong thời gian qua là nhờ sự chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ tích cực của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt là Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng trung ương và địa phương. Thời gian tới, với kế hoạch nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất từ công suất 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm (hoàn thành vào năm 2021), PVN và BSR cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Công an và các ban, ngành chức năng khác…Chúng tôi mong muốn sẽ đưa Dung Quất thành trung tâm lọc hóa dầu của đất nước, cùng với dự án mỏ khí Cá Voi Xanh sẽ hình thành tổ hợp lọc hóa dầu hiện đại tại miền Trung, có sức cạnh tranh trong khu vực và thế giới”.

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2015: “Mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng BSR đã vận hành NMLD Dung Quất đạt hiệu quả trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2015, BSR đạt được kế hoạch sản lượng trước 50 ngày, với doanh thu đạt gần 95 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 20,3 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 6 nghìn tỷ đồng”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương, chúc mừng Công ty BSR về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh những năm qua. Bộ trưởng đánh giá cao về sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty BSR từ những ngày đầu khởi công xây dựng dự án đến thời điểm đáng tự hào của hiện tại.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong việc bảo vệ an ninh an toàn của NMLD Dung Quất giữa các cơ quan của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh Quảng Ngãi. Bộ trưởng nhấn mạnh: Công tác an ninh an toàn ngày càng được đảm bảo, củng cố và đi vào nề nếp, nhiều khó khăn thách thức đã được giải quyết. Trong thời gian tới, BSR yên tâm tập trung cho vận hành sản xuất và phát triển ổn định.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển, NCMR NMLD Dung Quất mà PVN và BSR đã đề ra. Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới chúng ta đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty BSR phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục đưa Nhà máy phát triển mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang đặt ra những giải pháp, yêu cầu đối với PVN và BSR cùng các cơ quan chức năng trong thời gian đến: “NMLD Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia, không những liên quan đến vấn đề kinh tế, mà còn cả chính trị, an ninh, quốc phòng của Việt Nam, vì vậy, việc đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Nhà máy là yêu cầu đặt lên hàng đầu, và đặc biệt ngày càng được đề cao. Bên cạnh đó, sự chủ động phối hợp giữa PVN, BSR và các lực lượng chức năng để thường xuyên rà soát, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết những sơ hở, tránh những nguy hại, gây bất ổn cho Nhà máy”. 

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Một nhiệm vụ quan trọng khác cần chú trọng trong thời đại công nghệ đó là vấn đề an ninh mạng, việc bảo mật an ninh mạng tối đa cho NMLD Dung Quất là một nhiệm vụ bức thiết mà chúng ta phải đạt được”.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo phải được đầu tư và nâng cao: “Tuyên truyền giáo dục đến tất cả các CBCNV nhận thức rõ yêu cầu bảo đảm yêu cầu an ninh, an toàn, tự nhận thấy trách nhiệm, ý thức chấp hành quy trình, quy chế trong các khâu vận hành, sản xuất của NMLD. Ngoài ra, CBCNV cần được thường xuyên diễn tập phòng cháy chữa cháy, tăng cường trang thiết bị chuyên dụng PCCC để chủ động trong những tình huống bất ngờ”…

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên NMLD Dung Quất.

Một số hình ảnh: 

Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chào mừng đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang đến thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tặng quà và chúc mừng Năm mới cho người lao động BSR.

Bộ trưởng Bộ Côn an Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại NMLD Dung Quất.

LÂM NHUNG
nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động