RSS Feed for Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ: Vững bước trên một tầm cao mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ: Vững bước trên một tầm cao mới

 - Trong những ngày thu tháng 9, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) vui mừng chào đón sự kiện trọng đại - kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (12/9/2002 - 12/9/2022). Đây là dịp nhìn lại những thành quả tự hào đạt được, cùng thời cơ và vận hội mới để tiếp tục vững bước theo định hướng đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành hàng đầu của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: 20 năm thành lập và phát triển

Đúng vào dịp kỷ niệm tròn 20 năm ngày thành lập (12/9/2002 - 12/9/2022), tại TP. Vũng Tàu, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm trọng thể và ấm áp nghĩa tình các thế hệ người lao động ngành công nghiệp khí.


Thành quả tự hào, nỗ lực bền bỉ:

Là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ - tiền thân là Xí nghiệp Vận chuyển Khí, được thành lập vào ngày 12/9/2002. KĐN được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác hệ thống gần 1.000 km đường ống dẫn khí trên biển và trên bờ, cùng với các trung tâm/trạm phân phối khí trải dài trên địa bàn 3 tỉnh/thành miền Đông Nam bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và TP. HCM).

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng và đặc biệt là sự cống hiến tiếp nối của các thế hệ lãnh đạo, người lao động KĐN đã tạo nên sự đổi thay, lớn mạnh của Công ty như ngày hôm nay. Từng bàn tay, khối óc con người KĐN đã góp phần nhiệt huyết, tri thức, sức trẻ để đưa Công ty vượt qua bao khó khăn, dựng xây, tiếp nhận và vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống công trình khí.

Là một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ thống dây chuyền thu gom, vận chuyển, chế biến và cung cấp khí của PV GAS, trong 20 năm qua, KĐN đã có hành trình phát triển không ngừng, với những đóng góp đáng ghi nhận cho thành tựu 32 năm PV GAS - Đơn vị Lá cờ đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Với vai trò là khâu giữa (Mid-stream) kết nối giữa các nhà sản xuất/cung cấp khí và các khách hàng tiêu thụ khí, KĐN đã luôn nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động của hệ thống công trình khí do Công ty quản lý/vận hành với công suất tối đa khoảng 25 triệu Sm3 khí/ngày đêm; vận hành hệ thống vận chuyển khí chuyên nghiệp, đảm bảo lợi ích hài hòa cho khách hàng và đối tác. Hàng năm KĐN cung cấp khí để sản xuất gần 15% sản lượng điện và 40% sản lượng đạm toàn quốc (toàn PV GAS cung cấp khí để sản xuất khoảng 15% sản lượng điện và 70% sản lượng đạm toàn quốc), chiếm khoảng 78% thị phần khí khô toàn quốc (toàn PV GAS chiếm 100% thị phần khí khô toàn quốc).

Trong 20 năm hình thành và phát triển, KĐN đã tiếp nhận và vận chuyển đạt mốc 135 tỷ Sm3 khí tính từ năm 2002. Cuối tháng 5/2022, KĐN đã đạt mốc 5 tỷ Sm3 khí nén qua công trình giàn Rồng và giàn Rồng (mở rộng). Tổng doanh thu đạt 393.087 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3.593 tỷ đồng; tiết giảm chi phí gần 400 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2022 sẽ là năm đánh dấu KĐN bắt đầu phân phối nguồn khí nhập khẩu cho thị trường nội địa, ngay sau khi dự án LNG hoàn thành và cung cấp khí vào hệ thống của KĐN (dự kiến quý 4/2022).

Với những thành tích đạt được trong 20 năm qua, KĐN vinh dự đón nhận nhiều khen thưởng của các cấp như: Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước năm 2010; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2008, 2013; nhiều năm liền được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Công Thương, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bằng khen của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; khen thưởng của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam…

Ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN bày tỏ: 20 năm là dấu ấn thời gian không bao giờ quên; nhiều các thế hệ người lao động KĐN đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp dựng xây và phát triển Công ty. Mỗi thế hệ sau của KĐN đều thấu hiểu, trân quý bề dày truyền thống của các thế hệ đi trước, thấm nhuần phương châm hành động của PV GAS: “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”; giữ niềm tin bền bỉ, tinh thần đoàn kết và năng lực tri thức chuyên môn, không ngừng nỗ lực vượt lên mọi thử thách để KĐN xứng đáng là “Đơn vị vận hành huyết mạch, là trái tim của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam”, luôn đảm bảo mục tiêu “An toàn - liên tục - hiệu quả”.

Có thể nói, KĐN đã đóng vai trò quan trọng, cùng với PV GAS góp phần hoàn thành sứ mệnh của những người tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp khí/LNG của nước nhà; góp phần cùng với PV GAS/Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.

Vững bước trên một tầm cao mới:

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập KĐN, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Triệu Quốc Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT PV GAS đã biểu dương, ghi nhận những cống hiến, đóng góp và những dấu ấn thành công mà các thế hệ CBCNV KĐN đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, trong chiến lược phát triển tổng thể của PV GAS, KĐN được nhìn nhận, định hướng để chuyển dần từ đơn vị vận hành sang mô hình dịch vụ vận hành trên phạm vi toàn quốc. Và xa hơn, KĐN sẽ tiếp tục cùng PV GAS duy trì vị trí tiên phong ngành công nghiệp khí, doanh nghiệp hàng đầu ngành năng lượng khơi nguồn đổi mới.

PV GAS mong muốn tập thể người lao động KĐN tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống, bản sắc; đẩy mạnh các phong trào thi đua - sáng kiến cải tiến kỹ thuật, vững bước trên con đường phát triển phía trước để đưa Công ty tự tin vươn xa hơn, với văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc PV GAS, luôn xứng danh là đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành hàng đầu của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam.

Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN khẳng định: Tập thể lãnh đạo và CBNV KĐN ngày nay đang viết tiếp hành trình của sự đam mê và khát vọng cống hiến bằng sự đoàn kết, cùng nhau siết chặt đội ngũ; bằng tinh thần lao động, sáng tạo không ngừng; bằng sự chuẩn bị sẵn sàng nội lực để gánh vác những nhiệm vụ mà Tổng công ty tin giao. Chặng đường phía trước sẽ còn muôn vàn những thách thức, những khó khăn, nhưng chắc chắn cũng sẽ có nhiều những cơ hội để KĐN tiếp tục vững bước trên một tầm cao mới - trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khí chuyên nghiệp, hàng đầu tại Việt Nam, xứng đáng là đơn vị thành viên của tập thể Anh hùng Lao động - Tổng công ty Khí Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động