RSS Feed for Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 20:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu

 - Tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội thảo nội bộ về công tác an toàn - sức khỏe - môi trường - chất lượng (HSEQ) lần 1 năm 2023.
Công tác đảm bảo an toàn tại PV Drilling Công tác đảm bảo an toàn tại PV Drilling

Ngay từ khi thành lập, với tầm nhìn “trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và uy tín trên thế giới”, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (nay là Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí - PV Drilling) đã quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn, trên cơ sở đảm bảo an toàn hoạt động, đặc biệt đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, cung cấp giàn khoan.

Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu
Trưởng ban An toàn - Chất lượng PV Drilling Nguyễn Huy Trọng báo cáo tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Ban An toàn - Chất lượng PV Drilling đã báo cáo tổng kết công tác HSEQ và các sự kiện nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, PV Drilling đã vận hành an toàn, hiệu quả 6 giàn khoan sở hữu và đạt thành tích Zero LTI. Một thành tích nổi bật khác trong công tác an toàn, đó là PV Drilling nhận giải thưởng “Nhà thầu khoan có tỉ lệ sự cố thấp nhất” (Best Incident Rate Offshore Company) và giàn PV DRILLING I nhận giải thưởng “Giàn khoan biển không ghi nhận sự cố trong nhiều năm hoạt động” (Years Recordable Free Offshore Rig) được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế - khu vực Đông Nam Á (IADC - SEAC) trao tặng trong tháng 5/2023.

Báo cáo cũng nhấn mạnh sự đóng góp quan trọng của khách hàng đối với công tác cải tiến và hoàn thiện chất lượng hệ thống HSEQ của PV Drilling.

Cụ thể, vào tháng 3/2023, đoàn công tác của Brunei Shell Petroleum (BSP) - khách hàng đang sử dụng giàn nước sâu PV DRILLING V cho chiến dịch khoan tại Brunei, đã đến PV Drilling thực hiện công tác đánh giá toàn diện văn phòng, nhà xưởng, căn cứ sản xuất của các ĐVTV PV Drilling tại TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Ngoài ra, Cục đăng kiểm VR, ABS, OPS và các khách hàng Petronas, JVPC… đã thực hiện công tác đánh giá/kiểm tra/kiểm định trên giàn PV DRILLING I. Petronas, SK Earthon và PVEP đánh giá các công tác trên giàn PV DRILLING VI... Qua các đợt kiểm tra, khách hàng/cơ quan đăng kiểm đều đánh giá cao công tác HSEQ của PV Drilling.

Phần tham luận, đại diện PVD Offshore chia sẻ về “Công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng nhân lực khoan”. Đại diện PVD Training trình bày tham luận: “Công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng nhân lực làm việc trên giàn khoan” và đại diện PVD DD chia sẻ thông tin về “Hoạt động giám sát chất lượng nhân lực khoan”.

Các tham luận đều chú trọng công tác đào tạo nhân lực trên giàn khoan để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp, đảm bảo an toàn trong công tác quản lý, vận hành giàn khoan. Bên cạnh đó, tham luận “Kiểm kê khí nhà kính (KNK) theo tiêu chuẩn ISO 14064 -1: 2018” do đại diện Ban An toàn - Chất lượng trình bày đã thu hút sự quan tâm của hội thảo khi cung cấp những thông tin mới nhất và các quy định về KNK trên thế giới cũng như quy định và hướng dẫn thực thi về KNK của PVN.

Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhựt (áo sọc) chỉ đạo tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng giám đốc Đinh Quang Nhựt đánh giá cao công tác cập nhật thông tin mới nhất về kiểm kê KNK của Ban An toàn - Chất lượng Tổng công ty.

Theo Quyết định số: 01/2022/QĐ - TTg ngày 18/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, PV Drilling không thuộc nhóm đối tượng phải thực hiện kiểm kê KNK, nhưng với ý thức bảo vệ môi trường, luôn tích cực triển khai các công tác nhằm giảm thiểu xuống mức thấp nhất rủi ro tới môi trường xung quanh, từ năm 2022 PV Drilling đã tiến hành thay thế bóng đèn huỳnh quang bằng đèn LED trên các giàn khoan, dự kiến công tác này sẽ hoàn thành trong vòng 3 - 4 năm tới.

“Sắp tới, Ban An toàn - Chất lượng sẽ đưa ra chương trình kiểm soát KNK phù hợp với PV Drilling và các đơn vị thành viên. Tại hội nghị tổng kết công tác HSEQ vào tháng 3 vừa qua, chúng ta đã đề cập một số nội dung về phát thải khí nhà kính, và tại hội thảo nội bộ HSEQ lần này đã thảo luận sâu hơn về chủ đề này. Tôi đề nghị lãnh đạo tất cả các đơn vị thành viên phải trong tâm thế chuẩn bị và sẵn sàng các phương án để khi các bên liên quan, đặc biệt là khách hàng yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính tại các giàn khoan, nhà xưởng, căn cứ sản xuất… thì chúng ta đáp ứng kịp thời” - ông Đinh Quang Nhựt nhấn mạnh.

Tổng kết hội thảo, ông Đinh Quang Nhựt đã có những cam kết mạnh mẽ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác HSEQ trong toàn Tổng công ty, và tiếp tục khẳng định: “Con người là tài sản giá trị lớn nhất nên an toàn phải đặt lên hàng đầu. Đỉnh cao của công tác an toàn là ý thức cùng kiến thức về an toàn và kinh nghiệm xử lý các tình huống có thể xảy ra rủi ro về an toàn khi làm việc. Công tác HSEQ là thực hiện cải tiến liên tục và không có điểm dừng, không bao giờ bằng lòng với các kết quả và giải thưởng đã đạt được”.

Thay mặt đội ngũ nhân sự làm công tác HSEQ tại PV Drilling, ông Nguyễn Huy Trọng - Trưởng Ban An toàn - Chất lượng trân trọng cảm ơn sự quan tâm ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đối với công tác HSEQ tại PV Drilling. Đồng thời cam kết với Ban lãnh đạo Tổng công ty, những người làm công tác HSEQ sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng cập nhật và học hỏi, đoàn kết và phối hợp hiệu quả, chia sẻ thông tin,… để cải tiến, hoàn thiện hệ thống HSEQ, đảm bảo công tác này góp phần quan trọng vào thành công chung của Tổng công ty PV Drilling./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động