RSS Feed for Công khai dự kiến công suất nguồn điện được huy động mỗi ngày | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công khai dự kiến công suất nguồn điện được huy động mỗi ngày

 - Để tăng cường thông tin công khai, minh bạch về tình hình vận hành hệ thống điện quốc gia, kể từ ngày 27/9/2021, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) sẽ công bố vào cuối giờ chiều hàng ngày số liệu về dự kiến công suất nguồn điện được huy động của ngày hôm sau theo từng loại hình nguồn điện vào các thời điểm: Thấp điểm trưa và cao điểm chiều - tối.
Vai trò hệ thống lưu trữ năng lượng trong vận hành hệ thống điện Việt Nam Vai trò hệ thống lưu trữ năng lượng trong vận hành hệ thống điện Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyên đề tuyên truyền: “Nguồn điện gió, mặt trời - Vướng mắc của tiến độ xây dựng và vấn đề tích trữ năng lượng hiệu quả” nhằm phân tích các khó khăn, vướng mắc trong đảm bảo tiến độ xây dựng; khắc phục tình trạng dư thừa công suất, tăng tối đa khả năng phát điện các nguồn năng lượng tái tạo “phi thủy điện” của Việt Nam, chuyên gia Hội đồng khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam tiếp tục phân tích, đánh giá sự cần thiết, vai trò và đề xuất giải pháp để thực hiện đầu tư hệ thống lưu trữ năng lượng trong hệ thống điện quốc gia. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Những đóng góp của năng lượng tái tạo đối với cung cấp điện cho miền Nam Những đóng góp của năng lượng tái tạo đối với cung cấp điện cho miền Nam

Nền kinh tế nước ta đang phát triển với tốc độ cao, kéo theo là sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về năng lượng. Đây là vấn đề đang đặt ra nhiều thách thức rất lớn, khi mà các nguồn năng lượng sơ cấp như than đá, dầu khí… đang cạn kiệt, không đủ cho nhu cầu trong nước, tiềm năng thủy điện đã khai thác gần hết, chỉ còn khoảng 2,7 GW thủy điện lớn trên 30 MW dự kiến vào vận hành trong giai đoạn 2021 - 2025 và khoảng 2,8 GW thủy điện nhỏ sẽ tiếp tục được xây dựng. Như vậy, việc phát triển năng lượng tái tạo là xu hướng tất yếu và là nguồn bổ sung quan trọng cho hệ thống điện, đặc biệt đối với việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam, loại hình nguồn này ngày càng có vai trò quan trọng hơn.

Các số liệu được công bố được đăng tải trên trang web của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (https://www.nldc.evn.vn) tại chuyên mục: HỆ THỐNG ĐIỆN >> Công suất nguồn điện được huy động.

Công khai dự kiến công suất nguồn điện được huy động mỗi ngày
Dự kiến công suất nguồn điện được huy động ngày 28/9/2021.

Ngoài ra, các thông tin nêu trên cũng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đăng tải từ ngày 27/9/2021 trên trang web của Tập đoàn (http://www.evn.com.vn) tại chuyên mục: NL tái tạo >> Thông tin tính toán vận hành hệ thống điện./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động